Trà Ôn: Thực hiện dự án nuôi ghép cá rô phi đỏ và ếch
Thứ ba, 10/12/2019

Trong năm 2019 huyện Trà Ôn đã triển khai dự án nuôi ghép một số đối tượng thủy sản nhằm cải thiện môi trường ao nuôi và tăng hiệu quả kinh tế cho người dân.

 Dự án được thực hiện theo hướng liên kết sản xuất, quy mô 07 hộ dân tham gia,  thực hiện tại xã Nhơn Bình, với kinh phí trên 75,8 triệu đồng. Các hộ nuôi đã được tập huấn kỹ thuật và nhận cá rô phi đỏ, ếch giống; hiện cá và ếch đang phát triển tốt, cơ quan chuyên môn tiếp tục theo dõi đến thời điểm thu hoạch.

Mô hình này có lợi thế là ếch sống ở trên mặt ao, cá ở dưới nước,  nguồn thức ăn thừa từ ếch sẽ tận dụng để nuôi cá. Người nuôi nhẹ công chăm sóc, không phải bỏ ra nguồn vốn quá lớn để nuôi cá, vì thời gian xoay vòng nhanh, ếch chỉ cần nuôi 03 tháng là thu hoạch, còn cá thì nuôi khoảng 06 tháng.  Đây là mô hình rất phù hợp với những hộ ít đất sản xuất, tích cực chăm lo phát triển kinh tế.

Theo Trạm khuyến nông huyện Trà Ôn, nuôi kết hợp nhiều đối tượng thủy sản hiện đang là giải pháp nuôi thủy sản bền vững cho hiệu quả cao, góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường, tận dụng mặt nước và thức ăn thừa trong cùng ao nuôi. Tuy nhiên, hình thức nuôi ghép này tùy thuộc vào từng vùng và điều kiện ao nuôi, đặc điểm dinh dưỡng của từng loài mà người dân có thể lựa chọn các đối tượng thả ghép cho phù hợp./.

Tố Loan

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng