Bình Tân- áp dụng đề tài "Nghiên cứu chuỗi cung ứng cho sản phẩm khoai lang"
Thứ hai, 9/12/2019

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Bình Tân, mới đây, Sở NN đã tổ chức buổi công bố, chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp tỉnh với đề tài “Nghiên cứu chuỗi cung ứng cho sản phẩm khoai lang tỉnh Vĩnh Long”.

Sản xuất khoai lang tại Bình Tân

Đề tài được thực hiện từ tháng 10/2016- 8/2019, nghiên cứu 5 nội dung là: đánh giá hiện trạng sản xuất và tiêu thụ các kênh phân phối trong và ngoài nước cho khoai lang và các sản phẩm khoai lang của tỉnh; đề xuất bộ tiêu chí chất lượng, quy trình đảm bảo chất lượng cho sản phẩm khoai lang trồng, thỏa mãn yêu cầu của nhà sản xuất, phân phối, tiêu thụ; đề xuất bản quy hoạch vùng trồng khoai lang, nhà kho, trung tâm phân phối; đề xuất chuỗi cung ứng và mô hình thực nghiệm cho khoai lang từ nguyên liêu thô qua các nhà máy chế biến, nhà phân phối đến người tiêu thụ...

Bình Tân là vùng trọng điểm sản xuất khoai lang của tỉnh, mỗi năm sản xuất từ 11.000- 13.000ha khoai lang các loại. Qua nghiên cứu thực hiện đề tài nhằm giảm thiểu tối đa các chi phí phát sinh trên chuỗi liên quan đến việc lưu trữ, bảo quản, vận tải; ổn định đầu ra và giá cả cho sản phẩm khoai lang, giúp nông dân an tâm sản xuất, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Tin, Ảnh: Công Phúc

Đài TT Bình Tân

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng