Nông dân huyện Long Hồ thu hoạch dứt điểm lúa Hè thu năng suất đạt khá cao
Thứ hai, 10/8/2015
Vụ hè thu năm nay, nông dân huyện Long Hồ xuống giống 6.069 ha, đến nay nông dân trong huyện đã thu hoạch dứt điểm với năng suất đạt khá.
 
Nhờ làm tốt công tác vệ sinh đồng ruộng, thực hiện kỹ khâu cày xới đất trước khi gieo sạ, nông dân xuống giống đúng lịch thời vụ, áp dụng phương pháp sản xuất lúa theo hướng ba giảm, ba tăng, một phải năm giảm cộng với thời tiết khá thuận lợi, nên vụ lúa Hè thu này năng suất đạt khá cao 6 tấn/ha, tăng 0,2 tấn/ha so với vụ hè thu năm trước. Tuy nhiên trong vụ hè thu năm nay nông dân cũng gặp không ít khó khăn trong khâu thu hoạch. Nguyên nhân là do thời tiết mưa bão kéo dài trùng với thời điểm lúa hè thu trên địa bàn huyện bước vào giai đoạn chín xanh nên có hơn 300 ha lúa hè thu bị đỗ ngã nông dân không thể thu hoạch bằng máy cơ giới mà thu hoạch bằng thủ công, chi phí thuê mướn nhân công tăng gấp 2,5 lần, năng suất lại giảm từ 5 đến 10 giạ/công.
 
Cũng theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, sau khi thu hoạch xong lúa hè thu tại một số nơi nông dân trong huyện đang khẩn trương vệ sinh đồng ruộng để sản xuất tiếp lúa vụ ba. Tính đến chiều ngày 20/7/2017 nông dân trong huyện đã xuống giống được hơn 1.875 ha lúa thu đông/.
 
                                                                                    Phước Giang
Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 97)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng