Bình Tân - Cải tạo 97 ha vườn tạp, vườn kém hiệu quả
Thứ hai, 10/8/2015
Để góp phần thực hiện tốt công tác tái cơ cấu nông nghiệp theo Đề án 03 của tỉnh ủy, giai đoạn 2014 - 2020, từ đầu năm 2015 đến nay các địa phương trên địa bàn huyện Bình Tân đã vận động bà con nông dân cải tạo 97 ha vườn tạp, vườn già cỗi kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng mới, đạt 138% kế hoạch. 
 
Trong đó, xã Tân An Thạnh là địa phương tập trung cải tạo nhiều nhất, với tổng diện tích 40ha, kế đến là xã Tân Lược 14 ha, Tân Bình 13 ha và các xã còn lại từ 02 - 05 ha. Bên cạnh, các xã Tân An Thạnh, Tân Lược và Mỹ Thuận còn chuyển một số diện tích trồng lúa, màu sang lập vườn trồng cây ăn trái. Nâng tổng diện tích vườn quy đổi toàn huyện đang cho trái đến nay là 3.098ha, trong đó vườn tập trung 2.807ha, vườn phân tán 290ha. Các loại cây trồng được bà con thay thế chủ yếu gồm: Cam các loại, sầu riêng, nhãn, dừa xiêm lùn,…
 
Để góp nhà vườn sản xuất hiệu quả, huyện Bình Tân đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo về phân bón, thuốc nông dược và tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ăn trái tại nhiều địa phương, đặc biệt là kỹ thuật trồng cây có múi ở xã Tân An Thạnh; ra mắt điểm tư vấn khuyến nông ở xã Nguyễn Văn Thảnh để giải đáp thắc mắc của nông dân về kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trị bệnh trên cây trồng; chuyển giao giống cam mật không hạt cho người dân xã Tân An Thạnh trồng trên quy mô diện tích 31ha và 01 ha quýt đường ở xã Tân Bình. Nhờ vậy, sản lượng trái cây trên địa bàn thu hoạch được trong 6 tháng đầu năm, vượt kế hoạch đề ra. Từ đầu năm 2015 đến nay, giá một số loại trái cây chủ lực của huyện như: sầu riêng, cam các loại, măng cụt ..... vẫn đứng ở mức khá cao, nhà vườn thu được lợi nhuận khá nên yên tâm sản xuất.
                                                                                   
             
                                                                                                Trung Thành
Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 97)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng