Thuận Thới: Một Thạc sĩ Công nghệ Sinh học về quê thành lập Hợp tác xã nông nghiệp
Thứ tư, 11/9/2019

Khi đến xã Thuận Thới (Trà Ôn) thì hỏi Hợp tác xã nông nghiệp của anh Nguyễn Văn Thảo thì mọi người ở đây đều biết và kể về anh. Sau khi tốt nghiệp cao học ngành công nghệ sinh học (Trường Đại học Nông lâm- Thành phố Hồ Chí Minh), anh Nguyễn Văn Thảo, sinh năm 1990 về quê khởi nghiệp và tham gia thành lập Hợp tác xã Nông nghiệp Thuận Thới chuyên nuôi bò kết hợp nuôi trùn quế. Tại đây, anh Nguyễn Văn Thảo làm Giám đốc và phụ trách kinh doanh - kỹ thuật.

Mô hình nuôi bò kết hợp nuôi trùn quế của anh Nguyễn Văn Thảo, đã tạo việc làm và

tăng thu nhập cho nông dân

Khởi đầu, anh Nguyễn Văn Thảo đã thử nghiệm nuôi 200m2 trùn quế, 2 con bò và vài con heo. Nhưng đến nay, diện tích nuôi trùn quế mở rộng trên 600m2 và liên kết với các hộ trong và ngoài tỉnh khoảng 2.000m2. Đồng thời, đã phát triển đàn bò lên 8 con, đàn dê 12 con. Anh cho biết, đã “quy hoạch” khu đất 1ha, dự kiến làm một nông trại nhỏ, phát triển mô hình khép kín nuôi bò, dê, thỏ kết hợp nuôi trùn quế và cá.

Riêng Hợp tác xã hiện có 15 thành viên với tổng vốn điều lệ 500 triệu đồng. Trong đó, anh Thảo hỗ trợ 3 thành viên Hợp tác xã và nông dân nuôi trùn quế trên diện tích 60m2/hộ. Ngoài ra, anh Thảo còn hỗ trợ cho nông dân nuôi trùn quế mua con giống trả chậm và thu mua sản phẩm ở xã và các xã lân cận.

Theo đồng chí Lê Văn Long, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thuận Thới cho biết, anh Nguyễn Văn Thảo là tấm gương thanh niên tiêu biểu, điển hình năng động trong công việc, dám nghĩ dám làm. Địa phương rất cần có những người trẻ như vậy để góp phần đưa kinh tế phát triển góp phần cùng địa phương hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2019.

Chí Hiếu (Văn phòng Huyện ủy Trà Ôn)

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng