Người dân cùng chính quyền địa phương 4 xã cù lao Long Hồ chủ động ứng phó triều cường
Thứ hai, 14/10/2019

Theo dự đoán của ngành chức năng con nước rằm tháng 9 âm lịch năm nay và những con nước tiếp theo sẽ rất cao, thế nên người dân 4 xã cù lao và chính quyền địa phương trên địa bàn huyện Long Hồ đã và đang khẩn trương gia cố lại những cống đập, đoạn đê bao bị sạt lở trước đó.

Tại xã An Bình những ngày qua chính quyền nơi đây đã thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ để phòng chống thiên tai như vận động nhân dân tự be bờ gia cố lại những tuyến đê bao có nguy cơ bị sạt lở để bảo vệ cây ăn trái và ao nuôi cá. Ông Lê Văn Bé Chính, ấp An Hòa, xã An Bình nói: “Mùa nước tới mình phải tự giác đập bờ đê bao để bảo về vườn của mình cho ổn định”.

Còn đây là ý kiến của ông Lê Minh Hùng, phó chủ tịch UBND xã An Bình

An Bình nguy cơ sạt lở cao kinh phí không đảm bảo bà con tự gia cô đê bảo trong mùa lũ, các điểm sạt lở người dân hiểu và chia sẻ với mình

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra do triều cường dâng cao, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Long Hồ và chính quyền các xã Cù Lao đã tiến hành khảo sát những tuyến đê bao, bờ vùng để có kế hoạch gia cố kịp thời. Một điều đáng ghi nhận là hầu hết các hộ dân đều sẵn sàng tham gia nhiệt tình cùng với chính quyền gia cố các đoạn đê bao, ngoài ra người dân còn hiến đất, cây ăn trái để nhà nước gia cố đê bao, bờ vùng bằng phương tiện cơ giới. Phát biểu ông Trần Thiện Bé Năm,  xã Hòa Ninh:“Hôm nay lực lượng kết hợp cho máy tới ở đây sạt lở hư vườn tượt chính quyền đến vận động bà con làm cho bơ bao sạt lở. Cá nhân tôi rất đồng tình bà con ở đây ra công sức không còn ngập lục nửa quá mừng”.

Ông Nguyễn Văn Phước, Phó trưởng phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Long Hồ cho biết thêm như sau:Người dân có ý thức cao đặc biệt 4 xã cù lao hàng năm sắp tới mùa nước người dân be đắp để nước không tràng không ngập góp phần vào công tác phòng chống thiên tai tại địa phương”

Bốn xã cù lao của huyện Long Hồ có diện tích hơn 6.000 ha đất trồng cây ăn trái, với những động thái quyết liệt của người dân và chính quyền các xã Cù lao nói riêng nhân dân huyện Long Hồ nói chung hy vọng rằng những đợt triều tới đây huyện Long Hồ sẽ không bị thiệt hại nhiều do triều cường gây ra./.

                                                                                                   Phước Giang

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng