Xuân Hiệp: Tiếp tục giữ vững và nâng chất các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới
Thứ năm, 14/11/2019

Xây dựng thành công xã đạt chuẩn nông thôn mới đã khó, nâng chất và giữ vững các tiêu chí lại càng khó hơn. Bởi vậy xã Xuân Hiệp luôn xem đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu cần quyết liệt lãnh, chỉ đạo thực hiện. Chính vì vậy, ngay sau khi được vinh dự đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã tiếp tục đề ra kế hoạch giải pháp giữ vững và ngày càng nâng cao hơn các tiêu chí đã đạt được.

Đẩy mạnh mô hình trồng rau nhút để góp phần tăng thu nhập cho người dân

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo thực hiện công tác giảm nghèo bền vững xây dựng nông thôn mới xã Xuân Hiệp cho biết, bằng nhiều giải pháp thiết thực hiệu quả, đến nay xã đã thực hiện nâng chất đạt 15 tiêu chí, còn lại 4 tiêu chí chưa đạt chất lương chưa cao như:  tiêu chí 7 về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; tiêu chí về 9 nhà ở dân cư; tiêu chí 10 về thu nhập; tiêu chí 15 về y tế.

 Để hoàn thành các tiêu chí còn lại, từ nay đến cuối năm Xuân Hiệp sẽ tập trung triển khai các giải pháp như: tiếp tục vận động nhân dân nhất là các hộ dân có điều kiện xây cất nhà; chỉnh trang nâng cấp nhà chưa đạt chuẩn để nâng số lượng nhà đạt chuẩn; đẩy mạnh sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao chất lượng tiêu chí thu nhập góp phần ổn định cuộc sống và giảm nghèo bền vững; vận động người dân và học sinh tham gia bảo hiểm y tế để tăng tỷ lệ bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm của nhân dân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, củng cố công tác đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội.

Với quyết tâm cao trong công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với sự đồng thuận của nhân dân và bằng nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp… sẽ góp phần giúp Xuân Hiệp giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt trong xây dựng nông thôn mới, để bộ mặt nông thôn của xã ngày càng thêm khởi sắc, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên./.

                                                                                           Cẩm Vân

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng