Mang Thít: Sạt lở bờ sông đầu năm 2019
Thứ hai, 1/4/2019

Tuy mùa mưa năm 2019 chưa bắt đầu nhưng do ảnh hưởng của dòng chảy ở các đoạn sông cong, hướng vào chân bờ kết hợp với sóng tạo nên hàm ếch, làm mất ổn định mái bờ, gây nên hiện tượng trượt mái đã làm sạt lở một số đoạn đê bao trên địa bàn huyện hết sức nghiêm trọng, cụ thể:

1. Sạt lở đê bao ấp Chợ (đập Hà Thành Phát) xã Mỹ An: Đoạn sạt lở này tại vị trí đầu đập, nằm trên bờ bao dọc sông Cổ Chiên với chiều dài 15m, rộng 2.0m, sâu hơn 2.0m ăn sâu vào gần hết đê bao. Tuyến đê bao này bảo vệ cho 05ha đất vườn cây ăn trái và dân sinh.

Hình 1: Vị trí sạt lở đê bao ấp Chợ - xã Mỹ An - huyện Mang Thít

2. Sạt lở đê bao ấp Giòng Dài (đoạn ông Bảy Lòn) xã Chánh Hội: Đoạn sạt lở này nằm trên đê bao dọc rạch Mù U nối ra sông Chánh Thuận với chiều dài 20m, rộng 2.0m, sâu 3m, có nguy cơ ăn sâu vào sát tuyến đường nhựa giao thông nông thôn rộng 2.5m, rất nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông, nếu không được khắc phục kịp thời thì qui mô sạt lở sẽ mở rộng. Tuyến đê bao này bảo vệ 40ha đất sản xuất nông nghiệp và dân sinh.

Hình 2: Vị trí sạt lở đê bao ấp Giòng Dài- xã Chánh Hội - huyện Mang Thít

3. Sạt lở đê bao ấp Phú Hòa (đoạn Lê Văn Hải đến Lê Văn Ẩn) xã An Phước: Đoạn sạt lở này nằm trên bờ bao dọc sông Cổ Chiên, với chiều dài 145m, rộng 2.0m, sâu 2.5m, có nhiều vị trí cục bộ đã ăn sâu gần hết bờ bao, nếu không được khắc phục kịp thời sẽ có nguy cơ gây vỡ bờ bao làm ảnh hưởng đến sản xuất và dân sinh. Tuyến đê bao này bảo vệ 25ha đất sản xuất nông nghiệp và dân sinh.

Hình 3: Vị trí sạt lở đê bao ấp Phú Hòa- xã An Phước - huyện Mang Thít

4. Sạt lở đê bao ấp Định Thới A, xã An Phước: Đoạn sạt lở này nằm trên bờ bao dọc sông Cái Kè, với chiều dài 30m, rộng 2.0m, sâu 3.0m, gây khó khăn và nguy hiểm cho người dân đi lại, nếu không được khắc phục kịp thời thì qui mô sạt lở sẽ mở rộng. Tuyến đê bao này bảo vệ 50ha đất sản xuất nông nghiệp và dân sinh.

Hình 4: Vị trí sạt lở đê bao ấp Định Thới A- xã An Phước - huyện Mang Thít

Để đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu sản xuất và dân sinh của người dân xung quanh khu vực các đoạn đê bao sạt lở nói trên; trên cơ sở tính toán sơ bộ của cơ quan chuyên môn, phòng Nông nghiệp & PTNT huyện đã tham mưu cho UBND huyện, trình Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long xem xét hỗ trợ đầu tư, gia cố khắc phục từ nguồn quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh với tổng số tiền là 492 triệu đồng./.                                                      

                                                                        Trí – P.NN&PTNT Mang Thít

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng