Trung tâm Khuyến nông Vĩnh Long: Khai giảng lớp đào tạo nghề “Kỹ thuật đa canh tổng hợp VAC”
Thứ năm, 16/5/2019

Ngày 11/5/2019, Trung tâm Khuyến nông phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình khai giảng lớp đào tạo nghề “Kỹ thuật đa canh tổng hợp VAC” cho 22 lao động nông thôn ngụ tại ấp Mỹ Trung 1. Lớp học dự kiến sẽ kết thúc trong tháng 8/2019.

Hình: Toàn cảnh lớp đào tạo nghề

Tại buổi khai giảng, Trung tâm phổ biến một số quy định, chính sách hỗ trợ cho học viên khi học nghề, chương trình của khóa đào tạo, các quyền và nghĩa vụ của học viên khi tham gia khóa đào tạo nghề. Tại đây, cán bộ giảng dạy và các học viên cũng thảo luận, thống nhất lịch học của lớp vào sáng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và sẽ linh hoạt khi thực hành cho phù hợp với chu kỳ sinh trưởng của cây trồng, vật nuôi.

Theo kế hoạch, học viên sẽ được cán bộ khuyến nông truyền đạt các kiến thức cơ bản theo nhu cầu như: kỹ thuật trồng cam, lúa; kỹ thuật nuôi lươn, nuôi ếch và kỹ thuật chăn nuôi trên các đối tượng heo, bò, gà, vịt. Chương trình đào tạo chủ yếu cho học viên thực hành tại các mô hình thực hành của lớp và của từng học viên nhằm giúp học viên thực hiện thành thạo các biện pháp kỹ thuật trong qui trình sản xuất của mô hình VAC để sau khi kết thúc khóa học học viên có thể tự xây dựng mô hình VAC phù hợp với điều kiện của gia đình mình. Theo đó, học viên sẽ được hỗ trợ 3 mô hình thực hành trên đối tượng cây trồng, vật nuôi như: lúa, ếch và gà.

Theo Kế hoạch, năm 2019 Trung tâm Khuyến nông sẽ thực hiện 8 lớp đào tạo nghề cho 150 lao động nông thôn. Đây cũng là lớp đào tạo nghề đầu tiên của năm do Trung tâm thực hiện./.

Diệu Hiền

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng