Nguồn cung quýt và cam của Tây Ban Nha có thể tăng 25-30% trong năm nay
Thứ hai, 2/11/2020

Chiến dịch trồng cây có múi của Tây Ban Nha sắp bắt đầu. Trong vài tuần nữa, quýt Satsuma và cam Tây Ban Nha sẽ được bày bán tại thị trường châu Âu, và những quả cam đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào tháng 10.

Theo các nguồn tin trong ngành, mặc dù nguồn cung trái cây có múi giảm mạnh trong mùa trước, do lợi nhuận ban đầu thấp hơn và tác động tiêu cực của thời tiết, nhưng sản lượng năm nay đang phục hồi, đặc biệt là vụ Clemenules. Nhìn chung, triển vọng năm nay là thu được thêm khoảng 25-30% quýt, quýt clementines và cam, nếu không có vấn đề bất ngờ liên quan đến thời tiết.

Mặc dù có lẽ vẫn còn quá sớm nhưng một số người trồng đã thu hoạch những quả quýt Satsuma đầu tiên. Vào giữa tháng này, các giống clementine như Clemensoon, Marisol hoặc Clemenrubi sẽ bắt đầu được thu hoạch. Hiện tại, quýt Nam Phi vẫn chiếm ưu thế tại thị trường châu Âu, với Nadorcott, Tango và Orri dự kiến ​​sẽ vẫn có sẵn nguồn hàng cho đến khoảng 15-20/10. Đối với cam, nhu cầu tăng cao (cao hơn khoảng 40% so với năm ngoái) được ghi nhận vào mùa hè này, đặc biệt là cam ép, có thể sẽ dẫn đến mùa vụ kết thúc sớm hơn bình thường, mặc dù thực tế là Nam Phi đã tăng trưởng đáng kể về số lượng. Do Argentina bị loại khỏi thị trường gần đây do việc xuất khẩu sang EU gần đây bị hoãn vì cảnh báo kiểm dịch thực vật, nên có khả năng sẽ thiếu cam cho đến khi Tây Ban Nha bắt đầu vụ thu hoạch.

Trong những tháng gần đây, giá cam quýt châu Âu trên thị trường đã rất khác so với dự báo ban đầu, đặc biệt là kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19. Do nhu cầu tăng cao, nguồn cung lớn hơn ở Tây Ban Nha sẽ giải quyết tình trạng thiếu trái cây ở mức tương đối, vì vậy giá cả luôn ở mức hợp lý. Mùa vụ 2020/2021 có thể là một mùa thuận lợi cho ngành cây có múi.

Đ.T (Dịch – Nguồn: https://www.freshplaza.com/article/9246754/the-supply-of-spanish-mandarins-and-oranges-could-increase-by-25-30-this-year)

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng