Tập huấn nâng cao trình độ, năng lực cho cộng tác viên cơ sở ngành Khuyến nông tỉnh Vĩnh Long năm 2020
Thứ năm, 22/10/2020

Trung tâm Khuyến nông (TTKN) Vĩnh Long vừa tổ chức lớp tập huấn cập nhật nâng cao trình độ, năng lực cho cộng tác viên (CTV) cơ sở ngành Khuyến nông tỉnh Vĩnh Long năm 2020 với chủ đề: “Một số tiến bộ kỹ thuật mới trong lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản”, lớp tập huấn có 28 học viên là CTV khuyến nông - bảo vệ thực vật, CTV chăn nuôi – thú y, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Khuyến nông (CLBKN) tại 8 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Lớp học được tổ chức theo phương pháp lý thuyết kết hợp với thăm quan mô hình sản xuất thực tế. Tại lớp học, học viên được trao đổi, thảo luận các nội dung về một số tiến bộ kỹ thuật mới trong lĩnh vực chăn nuôi: giống, lai tạo giống, ứng dụng công nghệ mới trong chăn nuôi, một số giải pháp thay thế kháng sinh trong chăn nuôi,…; Những lưu ý khi nuôi lươn thâm canh không bùn; giới thiệu hệ thống Aquaponics để nuôi lươn.

Bên cạnh việc trao đổi thông tin tại lớp, các học viên còn được thăm quan mô hình nuôi lươn giống bố mẹ và mô hình nuôi lươn không bùn (nuôi lươn thương phẩm) tại ấp 10, xã Mỹ Lộc, tỉnh Vĩnh Long.

Qua đánh giá và tổng kết lớp, đa số các học viên đều cho rằng nội dung lớp tập huấn phù hợp trong điều kiện khoa học kỹ thuật phát triển như hiện nay, nội dung bài giảng phong phú, hấp dẫn, giảng viên nhiệt tình trao đổi, truyền đạt kiến thức dễ hiểu và mong muốn có nhiều lớp tập huấn hơn nữa để học viên nâng cao kiến thức. Với nội dung về kỹ thuật nuôi lươn không bùn được học viên đặc biệt quan tâm và tìm hiểu chi tiết khi trao đổi trên lớp cũng như khi thăm quan mô hình thực tế, vì hiện tại mô hình nuôi lươn không bùn được bà con tại Vĩnh Long phát triển rất mạnh, hiệu quả kinh tế đạt khá cao.

Ngoài ra, tham gia lớp tập huấn cũng là cơ hội để CTV, Ban chủ nhiệm  CLBKN ở các địa phương trong tỉnh có điều kiện giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình thực tế công tác và sẽ vận dụng tốt những kinh nghiệm, kỹ thuật vào thực tiễn công tác tại địa phương trong thời gian tới./.                                    

Phan Mai A Đam

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Vĩnh Long

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng