Mở lớp đào tạo nghề kỹ thuật trồng nấm bào ngư tại thành phố Vĩnh Long
Thứ năm, 22/10/2020

Nấm bào ngư được xem là loại thực phẩm sạch, dễ trồng, nấm đang được tiêu thụ tại các nhà hàng, quán ăn và tại các chợ. Mô hình trồng nấm bào ngư thời gian qua đã mang lại nguồn thu nhập khá ổn định cho nhiều hộ dân nên bà con nông dân tại Phường Tân Hội, thành phố Vĩnh Long có nhu cầu được học nghề “Kỹ thuật trồng nấm bào ngư” để nắm được quy trình kỹ thuật trồng nấm bào ngư hiệu quả nhằm tự tạo việc làm, tăng thu nhập cho hộ gia đình. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của bà con nông dân Trung tâm Khuyến nông Vĩnh Long đã phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể Phường Tân Hội mở lớp đào tạo nghề “Kỹ thuật trong nấm bào ngư” cho 18 học viên. Lớp học sẽ bắt đầu từ ngày 23/9/2020 và dự kiến kết thúc vào đầu tháng 12/2020.

Hình: Học viên đến dự khai giảng lớp học

Với mục tiêu giúp học viên nắm vững kỹ thuật trồng nấm bào ngư trong nhà, thực hiện được phương pháp xử lý cho ra nấm, thu hoạch nấm đúng cách và bảo quản nấm bào ngư phù hợp, ... khi tham gia khóa học học viên sẽ được giảng viên truyền đạt các kiến thức cơ bản của nghề tập trung vào 4 nội dung: Tổng quan về nấm bào ngư; chuẩn bị nhà trại trồng nấm bào ngư; kỹ thuật trồng nấm bào ngư và thu hoạch, bảo quản nấm bào ngư.

             Theo chương trình, học viên được đào tạo 30 tiết lý thuyết, 120 tiết thực hành và kiểm tra. Lớp học được tổ chức thực hành lưu động tại nhà của các học viên, mỗi học viên sẽ được hỗ trợ 50 túi phôi giống, nhiệt kế tích hợp ẩm kế và bình phun để thực hành. Trong quá trình thực hành cán bộ giảng dạy sẽ giúp học viên nhận biết và quản lý tốt các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của nấm bào ngư, thực hiện được cách làm nhà trại phù hợp để trồng nấm, phát hiện, nhận biết được các đối tượng dịch hại chủ yếu đối với trồng nấm bào ngư và lựa chọn phương pháp phòng, trừ có hiệu quả, thực hiện được phương pháp xử lý cho ra nấm, xác định được thời điểm thu hoạch nấm và vệ sinh cổ bịt đúng kỹ thuật.

Với phương pháp đào tạo thuyết gắn liền với thực hành nên các học viên tham gia khóa đào tạo nghề đều phấn khởi, quyết tâm học hỏi để áp dụng và phát triển thành công nghề trồng nấm bào ngư tại nông hộ và chia sẻ cho bà con nông dân cùng áp dụng.

Tính đến cuối tháng 9/2020, Trung tâm Khuyến nông Vĩnh Long đã mở 2 lớp đào tạo nghề trên địa bàn thành phố Vĩnh Long: nghề kỹ thuật chăn nuôi gà và nghề kỹ thuật trồng nấm bào ngư, có 35 học viên tham dự.

 Diệu Hiền-Trung tâm Khuyến nông

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng