Bình Tân – giá hành lá tăng 850.000 đồng/tạ
Thứ tư, 22/7/2020

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bình Tân, hiện nay, giá hành lá đạt mức kỷ lục 1.500.000 đồng/tạ (60kg), tăng 850.000 đồng/tạ so tháng trước, nông dân rất phấn khởi.

            Theo nhiều hộ trồng hành lá chuyên nghiệp ở thị trấn Tân Quới, huyện Bình Tân. Sở dĩ giá hành lá tăng cao là do mức cung không đủ cầu, cộng với hiện nay đang bước vào mùa mưa năng suất hành không cao, dịch bệnh dễ phát sinh. Với mức giá này, bình quân mỗi công hành là cho lời trên 15 triệu đồng sau khi trừ chi phí và đây cũng là mức lợi nhuận cao hơn so với nhiều loại cây trồng khác.

            Được biết, từ đầu năm đến nay, bà con nông dân huyện Bình Tân xuống giống hành lá được 2.271 ha (so cùng kỳ nhiều hơn 6 ha). Đã thu hoạch được 1.946 ha, hiện còn 225 ha trên đồng chưa tới kỳ thu hoạch, đang phát triển tốt. Tuy nhiên, hiện có 9,5 ha hnh l ở các xã Tân Bình, Tân Lược, Tân An Thạnh và thị trấn Tân Quới bị sâu xanh da láng, bệnh luộc lá hành tấn công nhưng tỷ lệ nhiễm nhẹ không đáng ngại.

Trước tình hình trên, ngành chức năng khuyến cáo bà con thường xuyên thăm đồng để có biện pháp phòng trị kịp thời. Đồng thời, không vì lợi nhuận tăng cao mà nóng vội xuống giống vụ mới nên cách ly mỗi vụ ít nhất 10 ngày để cắt đứt mầm bệnh lưu truyền trong đất và vệ sinh đồng ruộng thật kỷ trước khi xuống giống để có được vụ mùa bội thu.

                                                                                                Hồng Vân       

                                                                        Trung Tâm VHTT-TT Bình Tân

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng