Giá cá tra tiếp tục giảm vì nhu cầu thấp
Thứ ba, 23/4/2019

Đến đầu tháng 3, giá cá tra vẫn giữ xu hướng giảm so với tuần trước đó và so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bước sang năm nay, giá cá tra có xu hướng "hạ nhiệt" sau khi đạt đỉnh vào cuối năm 2018. Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, ghi nhận vào tháng 1, giá cá tra loại I tại trại là 29.000 - 29.500 đồng/kg, giảm từ mức đỉnh 34.000 đồng/kg trong mùa thu năm 2018 do nhu cầu thu mua nguyên liệu khá thấp. Các công ty bắt đầu giảm và ngưng thu mua cá nguyên liệu để tập trung giao nốt các đơn hàng trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, sau Tết, giá cá tra nguyên liệu tiếp tục giảm về trung bình 28.000 - 28.500 đồng/kg.

Tính đến ngày 13/3, giá cá tra nguyên liệu kích thước trên 1kg/con tại một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long còn 23.000 - 24.000 đồng/kg.

Theo Bộ Nông nghiệp, giá cá tra nguyên liệu những tháng đầu năm 2019 liên tục giảm do nguồn cung gia tăng trong khi đợt đặt hàng vẫn ở mức thấp. Bộ ước tính sản lượng cá tra tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong 2 tháng đầu năm nay đạt hơn 157.000 tấn, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng tăng mạnh hầu hết các tỉnh nuôi cá tra trọng điểm. Cụ thể, An Giang tăng 13,5% (đạt 55.600 tấn), Bến Tre tăng 22,7% (đạt 27.000 tấn), Cần Thơ tăng 26,3% (đạt 21.700 tấn), Đồng Tháp tăng 4,3% (đạt 33.600 tấn) so với cùng kỳ năm ngoái.

Về tình hình xuất khẩu, Bộ Nông nghiệp cho biết kim ngạch xuất khẩu cá tra trong tháng 2 đạt 108 triệu USD, giảm hơn 49% so với tháng trước đó. Tuy nhiên, tính chung 2 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này ước đạt 320 triệu USD, tăng 21,1%.

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Long có 206 cơ sở nuôi cá tra với quy mô trên 450ha mặt nước nuôi cá tra thâm canh, giảm 1,77ha so với cùng kỳ. Sản lượng cá tra quý I/2019 đạt trên 13.870 tấn, tăng hơn 5% so với cùng kỳ. Năm 2019, nhiều dự báo cho rằng, xuất khẩu cá tra sẽ tiếp tục thu trái ngọt sau khi liên tục tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy vậy, những diễn biến trái chiều về giá những tháng đầu năm cho thấy, để giữ vững và mở rộng các thị trường xuất khẩu (XK), cần rất nhiều nỗ lực của doanh nghiệp.

T. Bình (tổng hợp) – Nguồi: NĐH

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng