Cá lóc thương phẩm giá dao động từ 30-31 ngàn đồng/kg
Thứ ba, 23/4/2019

Hiện nay, nhiều người nuôi cá lóc trên địa bàn xã Phú Thành (huyện Trà Ôn) đang gặp khó về đầu ra sản phẩm.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

            Nguyên nhân là từ sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giá cá lóc thương phẩm liên tục giảm, hiện tại thương lái thu mua tại ao chỉ dao động từ 30-31 ngàn đồng/kg (loại 1), với mức giá này, trừ chi phí, người nuôi không có lời hoặc chỉ lời ít.

            Đã vậy, hơn một tháng qua, cá lóc gần xuất ao lại xuất hiện hiện tượng đầu cá bị nổi vẩy sần như hình bông hồng mà người nuôi cá gọi là “cá đầu bông”. Mặc dù, theo nhiều người bán cá tại chợ Trà Ôn, cá nổi vẩy hay cá bình thường thì vẫn có người mua ăn và giá bán lẻ cũng đồng giá 60.000 đồng/kg như nhau. Nhưng thương lái vẫn ép giá người nuôi, hiện cá nổi vẩy sần, được thương lái thu mua chỉ ở mức 20 ngàn đồng/kg, thấp hơn giá cá lóc thường từ 10-11 ngàn đồng/kg. Đáng nói là trên địa bàn xã có đến 11 hộ nuôi bị ảnh hưởng, chỉ xuất bán được khoảng 113 tấn, hiện còn khoảng 186 tấn cá loại này chưa xuất bán được.

            Những ngày qua, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện cũng đã kết hợp với chính quyền địa phương đến một số hộ nuôi cá lóc trên địa bàn xã để xác minh thông tin và có báo cáo cụ thể về UBND huyện; đồng thời đã kiến nghị Chi cục thủy sản tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ lấy mẫu thức ăn kiểm nghiệm để có kết quả cụ thể và thông tin chính xác đến người dân, nhằm ổn định đầu ra cho sản phẩm, tránh tình trạng thương lái ép giá, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân./.

Minh Trúc

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng