Thanh long ruột đỏ giá giảm sâu, nông dân kém vui
Thứ ba, 23/6/2020

Thời điểm này, nhiều nông dân trồng thanh long ruột đỏ ở huyện Trà Ôn kém vui bởi giá nông sản này đang rớt thấp.

  

Hiện giá bán lẻ tại một số điểm kinh doanh trên địa bàn huyện chỉ dao động từ 3-5 ngàn đồng/kg (tùy loại). Riêng giá bán xuất khẩu và tiêu thụ tại các tỉnh, thành trong nước đối với loại I là 24 ngàn đồng/kg, loại II là 14 ngàn đồng/kg, loại III là 07 ngàn đồng/kg, song số lượng này không nhiều.

            Ghi nhận tại ấp Mỹ Hòa, xã Thiện Mỹ, thanh long trọng lượng 2 trái 01 kg có giá bán lẻ 5.000 đồng/kg, từ 3 trái 1 kg trở lên, giá bán 10 ngàn đồng/3kg. Trong khi đó, giá mua xô tại vườn cũng chỉ dao động từ 2-4 ngàn đồng/kg trở lại, đối với thanh long dạt, không thể xuất khẩu ra nước ngoài hoặc tiêu thụ tại các tỉnh, thành trong nước. Với giá này, nhiều nông dân chịu cảnh lỗ nặng. Do chi phí đầu tư cao, đó là chưa kể đến việc thuê mướn nhân công để thu hoạch. Giá bán hiện tại cũng thấp hơn nhiều so thời điểm trong Tết và ra Tết Nguyên đán từ 1 tháng trở lại.

            Kinh nghiệm của nhiều nhà vườn, thanh long nghịch vụ thường có giá bán cao hơn nhiều so chính vụ, nông dân có lợi nhuận nhiều hơn. Vì thế, sau khi thu hoạch chính vụ nhiều nhà vườn tiếp tục đầu tư chong đèn để kích thích thanh long ra trái mùa nghịch. Tuy nhiên hiện nay, nhiều loại sâu bệnh xuất hiện cũng làm giảm năng suất, chất lượng trái thanh long, nhất là bệnh đốm trắng, khiến nhà vườn không khỏi lo lắng.

            Toàn huyện Trà Ôn, hiện có gần 22 ha chuyên trồng thanh long. Tập trung nhiều ở các xã như: Thiện Mỹ 6,2 ha, Tân Mỹ 5ha, Vĩnh Xuân 3,4 ha, số còn lại ở các xã Tân Mỹ, Phú Thành./.

Minh Trúc

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng