Câu lạc bộ Khuyến nông Hòa Tịnh: tổng kết hoạt động năm 2019
Thứ ba, 23/6/2020

Nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2019 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2020, Câu lạc bộ Khuyến nông (CLBKN) xã Hòa Tịnh vừa tổ chức tổng kết hoạt động năm 2019. Ông Trương Vĩnh Yên-Giám đốc Trung tâm Khuyến nông đến dự tổng kết cùng Câu lạc bộ.

Ông Trương Vĩnh Yên- GĐ TTKN phát biểu tại buổi tổng kết

Qua báo cáo của Ban chủ nhiệm CLBKN, trong năm 2019, Ban chủ nhiệm và các thành viên đã nổ lực thực hiện tốt kế hoạch hoạt động đã đề ra. CLB đã có 7 kỳ sinh hoạt chuyên đề kỹ thuật với sự hỗ trợ tích cực của Trạm Khuyến nông huyện. Cụ thể: tư vấn kỹ thuật trồng và chăm sóc dừa, kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, kỹ thuật chăn nuôi gà thả vườn, kỹ thuật nuôi vịt siêu trứng và kỹ thuật nuôi trùng quế. Bên cạnh đó, được sự quan tâm, hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông CLBKN đã triển khai thực hiện mô hình nuôi bò sinh sản chất lượng cao theo hướng An toàn sinh học và mô hình chuỗi liên kết sản xuất cung cấp vịt giống và tiêu thụ trứng vịt. Kết quả các mô hình hiện đang phát triển tốt. Ngoài ra, CLBKN cũng đã thực hiện tốt các hoạt động khác tại địa phương như vận động nông dân tham gia cải tạo vườn tạp, phối hợp với các đơn vị ngành nông nghiệp hướng dẫn nông dân chăm sóc và phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, tham gia chương trình diệt chuột tại địa phương, …

CLBKN xã Hòa Tịnh được thành lập ngày 01/7/2019 là nơi để nông dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong sản xuất; tạo đầu mối chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp nhằm tăng năng suất, chất lượng nông sản, từ đó nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho các thành viên, góp phần xây dựng nông thôn mới, đồng thời tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến các thành viên trong Câu lạc bộ. CLB sinh hoạt định kỳ vào 11 tây hàng tháng tại trụ sở CLB, hiện có 22 thành viên tham gia. Tại buổi tổng kết, tiếp thu ý kiến của các thành viên CLB, trong thời gian tới Ban chủ nhiệm sẽ tổ chức sinh hoạt lưu động tại nhà các thành viên có mô hình sản xuất hiệu quả để các thành viên khác tham quan, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất.

Tham dự và phát biểu tại buổi tổng kết, ông Trương Vĩnh Yên-Giám đốc Trung tâm Khuyến nông đánh giá cao hoạt động của CLB Hòa Tịnh, từ khi thành lập đến nay CLB đã duy trì được sinh hoạt, đáng kể là CLB đã phát triển thêm được thành viên mới. Theo Ông, để CLB hoạt động hiệu quả hơn thì vai trò điều hành của Ban chủ nhiệm rất quan trọng, trong thời gian tới Ban chủ nhiệm cần nắm được tình hình sản xuất của từng thành viên; thường xuyên quan tâm, thăm hỏi các thành viên có tham gia các chương trình, dự án của ngành nông nghiệp nói chung và của ngành khuyến nông nói riêng để nắm thông tin nếu có khó khăn phải phản ánh kịp thời cho khuyến nông địa phương, đồng thời Ban chủ nhiệm nên thường xuyên báo cáo với UBND xã về tình hình hoạt động của CLB để UBND xã có hướng chỉ đạo và có những hỗ trợ thêm cho CLB hoạt động hiệu quả.

Diệu Hiền-TTKN

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng