Xã Đoàn Xuân Hiệp với nhiều mô hình giúp thanh niên tăng thu nhập
Thứ ba, 23/6/2020

Thời gian qua, xã Đoàn Xuân Hiệp, huyện Trà Ôn đã triển khai nhiều mô hình làm ăn hiệu quả, giúp thanh niên phát triển kinh tế, tăng thu nhập gia đình. Trong đó, phải kể đến các mô hình như: trồng nấm rơm, trồng hoa Tết, bán rơm cuộn…

            Cụ thể, mô hình trồng nấm rơm được triển khai từ tháng 6 năm 2019, với 2.000 mô nấm, do 06 cán bộ, giáo viên thuộc xã Đoàn thực hiện. Sau gần 1 tháng rưỡi chăm sóc, các mô nấm cho tổng thu 700 kg nấm, giá bán tại thời điểm đó là 60 ngàn đồng/kg, trừ hết chi phí, còn lãi gần 25 triệu đồng.

            Tận dụng nguồn phân rơm ủ oai, các thành viên của nhóm tiếp tục thực hiện mô hình trồng hoa vạn thọ, phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Kết quả đã trồng đạt và bán tổng cộng 4.000 cây hoa vạn thọ, tính hết chi phí, cả nhóm còn lời trên 35 triệu đồng.

            Ngoài ra, nhóm còn thu mua rơm cuộn tại địa phương, sau đó bán lại cho các chủ nuôi bò, những người trồng rẫy ở các huyện Bình Tân, Bến Tre và Tp. Cần Thơ, với 3.300 cuộn rơm, giá bán 17.000 đồng/cuộn, trừ tiền chuyên chở và thuê mướn cuộn rơm, nhóm còn lời gần 30 triệu đồng.

            Như vậy, tính chung trong 06 tháng, với những nỗ lực từ các mô hình mang lại, các thành viên của nhóm tổng thu gần 90 triệu đồng (đã trừ chi phí). Chia đều, mỗi thành viên có thêm thu nhập gần 15 triệu đồng/06 tháng.

            Anh Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư xã Đoàn xã Xuân Hiệp cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình trong toàn xã, khuyến khích thanh niên đầu tư phát triển, mở rộng mô hình, để tăng thu nhập cho gia đình, góp phần cùng địa phương nâng chất tiêu chí thu nhập, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao./.

Minh Trúc

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng