Tư vấn khuyến nông về kỹ thuật trồng bưởi, mít ở xã Tân Phú
Thứ ba, 23/6/2020

Ngày 04/6/2020 vừa qua Trạm Khuyến nông Tam Bình kết hợp với UBND xã Tân Phú tổ chức buổi tư vấn Khuyến nông về kỹ thuật trồng bưởi, mít tại Trụ sở ấp Phú Thọ, xã Tân Phú, huyện Tam Bình. Tham gia buổi tư vấn có 22 hộ dân chủ yếu trồng bưởi, mít ở địa phương và đã giải đáp được 15 câu hỏi của nông dân.

Ông Nguyễn Văn Thành giải đáp thắt mắc cho nông dân

Tại buổi tư vấn Trạm Khuyến nông Tam Bình đã trình chiếu cho nông dân xem video về kỹ thuật trồng bưởi và cán bộ đã trao đổi thêm một số vấn đề cần lưu ý khi trồng bưởi, mít, phương pháp này giúp nông dân được quan sát hình ảnh trực tiếp, dễ nắm bắt thông tin nên mạnh dạn áp dụng vào thực tế hơn. Tuy nhiên, buổi tư vấn vẫn rất sôi động với nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh kỹ thuật trồng bưởi và mít như: Mật độ thích hợp để trồng mít?, cách tỉa cành tạo tán trên bưởi, mít?, cách bón phân ở tùng giai đoạn phát triển của cây, kỹ thuật bao trái, và cách nhận dạng và phòng trị một số loại sâu bệnh chủ yếu trên hai loại cây trồng này.

Năm 2020 Trạm Khuyến nông Tam Bình được giao thực hiện 11 kỳ tư vấn Khuyến nông với các nội dung về: Giới thiệu mô hình sản xuất có hiệu quả, kỹ thuật ươn cá giống, các giải pháp phòng trị bệnh trong chăn nuôi, các giải pháp kỹ thuật canh tác cây ăn trái trong điều kiện hạn-xâm nhập mặn, kỹ thuật trồng bưởi, mít, ớt.Trong đó, có 4 kỳ phối hợp với cơ quan khác để thực hiện. Đến nay Trạm đã thực hiện được 3 kỳ có 54 người tham gia đã giải đáp được 39 câu hỏi xung quanh các chủ đề về: Các giải pháp kỹ thuật canh tác trong điều kiện hạn-xâm nhập mặn, kỹ thuật trồng bưởi, mít, giới thiệu mô hình có hiệu quả và kỹ thuật nuôi ếch thương phẩm

Qua buổi tư vấn thì nông dân ở đây đã nắm vững các kỹ thuật quan trọng về trồng bưởi, mít để về áp dụng vào thực tế sản xuất của gia đình. Bên cạnh đó, buổi tư vấn là nơi để nông dân gặp gỡ, học tập và chia sẽ kinh nghiệm sản xuất với nhau góp phần làm cho buổi tư vấn được sinh động và hiệu quả hơn./.

Ngọc Đồng – Trạm khuyến nông Tam Bình

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng