Người hiến 1.000 m2 đất làm đường giao thông nông thôn
Thứ ba, 23/6/2020

Góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp là mong ước của nhiều hộ dân trên địa bàn xã Phú Thành, huyện Trà Ôn khi được biết địa phương đặt mục tiêu về đích nông thôn mới trong năm nay.

            Khoảng 180 triệu đồng quy tính từ việc hiến 1.000 m2 đất và vườn cây ăn trái đang cho trái của gia đình ông Trần Văn Trường, ngụ ấp Phú Sung, xã Phú Thành, khi đường liên ấp Phú Sung-Phú Long đi ngang qua phần đất của gia đình.

            Tự nguyện hiến đất làm đường coi như là góp phần cùng địa phương đẩy nhanh tiến độ về đích nông thôn mới, chú Trường cho hay như thế. Với chú, nông thôn đổi mới, người hưởng lợi trước hết là bà con nhân dân. Do vậy, được địa phương vận động hiến đất làm đường, gia đình chú sẵn sàng góp công, góp sức để thực hiện công trình. Mình làm gương để người khác noi theo, chú Trường chia sẻ thêm như vậy.

            Người dân nào cũng như gia đình chú thì chính quyền địa phương đỡ biết mấy, bởi đâu phải dễ có những người như chú đây.

            “Ăn cây nào, rào cây ấy” là tư tưởng ích kỷ của không ít người trong xã hội xưa nay, bởi việc gì mà không có lợi cho bản thân thì dẫu cho người khác có vận động cỡ mấy cũng không xao lòng. Vì thế, nhiều công trình, dự án đành bỏ lỡ khi cần có sự đồng thuận của nhân dân.

            Việc làm của gia đình chú Trường đây rất xứng đáng được biểu dương, nhân rộng để ngày càng có nhiều hơn những tấm gương điển hình tiên tiến luôn biết hy sinh quyền lợi cá nhân vì lợi ích chung của cộng đồng.

            Tin rằng, Phú Thành sẽ sớm về đích nông thôn mới theo lộ trình khi niềm tin trong dân vào chính quyền đủ mạnh. Người dân sẵn sàng hiến đất làm đường, tích cực trồng hoa, cây kiểng, góp tiền, góp công xây dựng đèn đường, tạo cảnh quang đường làng ngõ xóm sáng, xanh, sạch đẹp, đáp ứng tiêu chí nông thôn mới./.

Minh Trúc

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng