Bình Tân – người dân cần chủ động phòng, chống thiên tai trong mùa mưa, bão
Thứ hai, 16/9/2019

Trong những năm gần đây, khi vào mùa mưa bão, tại các địa phương trên địa bàn huyện Bình Tân, mỗi khi có mưa to thường kèm theo giông lốc mạnh làm thiệt hại rất lớn đến sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh.

Bình Tân thiệt hại do gió lốc và mưa bão

Theo đó, để chủ động phòng chống, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện yêu cầu các ngành và địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thủy văn, mưa, bão. Cũng như vận động nhân dân chằng chống nhà cửa nhằm đề phòng giông, lốc gây sập, tốc mái; chặt các nhánh cây cao, dễ gãy đổ, cây ở gần nhà, lưới điện; quản lý chặt chẽ các bến đò ngang, đò dọc, các phương tiện đánh bắt thủy sản và các bè nuôi cá trên sông Hậu … Đối với các địa phương cần phát huy tối đa phương châm “4 tại chỗ”, kịp thời xử lý sự cố khi có tình huống xấu xảy ra.

Bên cạnh đó, nhanh chóng di dân khỏi vùng sạt lở nguy hiểm; tăng cường tập huấn “nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng” cho mọi người nắm vững; đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được thông suốt, nắm đầy đủ thông tin kịp thời về mọi diễn biến thiên tai chuyển về Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho các ngành trên địa bàn huyện và các xã, ấp nắm để chủ động đối phó. Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, ngoài thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp thì mưa lớn, giông lốc còn làm sập và tốc mái 03 căn nhà, ước thiệt hại khoảng 40 triệu đồng.                                                         

                                                                                  Trung Thành

                                                            Trung tâm VH-TT&TT huyện Bình Tân

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng