Cá lóc nuôi thương phẩm giá bán lẻ dao động từ 35-38 ngàn đồng/kg
Thứ hai, 25/5/2020

Hiện nay, cá lóc nuôi thương phẩm được nhiều người bày bán nhỏ lẻ tại một số tuyến đường trên địa bàn huyện Trà Ôn có giá dao động từ 35-38 ngàn đồng/kg, tùy theo trọng lượng. Cụ thể cá tầm 3 con một kg có giá bán 35 ngàn đồng/kg, từ 02 con một kg trở lên có giá từ 37-38 ngàn đồng/kg.

            Với mức giá này, người bán sinh lời từ 2- 3 ngàn đồng/kg nếu mua lại của thương lái, còn như trực tiếp mua tại ao của hộ nuôi, thì mỗi kg cá lóc, người bán có thể sinh lời từ 6-7 ngàn đồng/kg, do hiện nay, cá lóc nuôi thương phẩm được thương lái thu mua tại ao với giá dao động từ 28-32 ngàn đồng/kg, tùy loại cá đẹp hay xấu.

            Theo UBND xã Phú Thành, hiện toàn xã có 08 ha diện tích bề mặt ao thả nuôi cá lóc. Nếu như giá cá ở mức 32 ngàn đồng/kg, thì người nuôi mới có lời, mỗi kg từ 1-2 ngàn đồng, tùy thuộc sản lượng, còn ngược lại thì từ huề vốn đến lỗ.

            Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giá cá không ổn định nên nhiều hộ nuôi gặp khó, nhất là những hộ nuôi chưa đạt sản lượng. Để tháo gỡ khó khăn cho bà con, địa phương đẩy mạnh hoạt động của Hợp tác xã Thủy sản cá lóc Phú Thành trên địa bàn, khuyến khích Hợp tác xã thu mua cá lóc của các hộ nuôi từ bằng với cao hơn giá thị trường từ 500-1.000 đồng/kg để sản xuất khô cá lóc hoặc chả cá lóc. Hiện tại, Hợp tác xã này cũng đang xúc tiến hợp đồng đưa khô cá lóc, chả cá lóc vào kinh doanh tại các Trạm xe dừng chân trong và ngoài tỉnh, để mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng đến giải quyết đầu ra ổn định cho mặt hàng thủy sản này, đồng thời giúp người nuôi có lợi nhuận khá, an tâm đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế bền vững./.

TRÚC MAI-TRUNG CHUẨN

Trung tâm VHTT và Thể thao huyện Trà Ôn

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng