Ông Nguyễn Thành Trung noi gương Bác với mô hình xã hội hóa xây dựng đường giao thông nông thôn
Thứ hai, 25/5/2020

Là Bí thư kiêm trưởng ấp, năm 2019, Ông Nguyễn Thành Trung, ngụ ấp Kinh Đào, xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) tiên phong đăng ký học và làm theo gương Bác với mô hình “Xã hội hóa xây dựng đường giao thông nông thôn” theo đường làng ngõ xóm, góp phần xóa đường lầy lội, giúp học sinh và nhân dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện, dễ dàng, nhất là trong mùa mưa lũ, theo nội dung “phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”.

            Xác định trên địa bàn ấp còn 1.850m đường đất theo ngõ xóm. Vào mùa mưa lũ, đường bị ngập lầy lội, khiến cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của học sinh và nhân dân gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục tình trạng này, ông Nguyễn Thành Trung mạnh dạn đăng ký với Chi bộ thực hiện mô hình “Xã hội hóa xây dựng đường giao thông nông thôn” như đã nêu trên.

            Để thực hiện mô hình đạt kết quả tốt nhất, bản thân ông đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, đề xuất những giải pháp tích cực, xin ý kiến Đảng ủy, UBND xã xem xét phê duyệt cho phép lãnh đạo Chi bộ, Ban Nhân dân ấp, Mặt trận và các đoàn thể tổ chức thực hiện.

            Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, giải thích rõ mục đích yêu cầu và tầm quan trọng của mô hình xã hội hóa là nhân dân cùng tham gia đóng góp kinh phí để xây dựng các tuyến đường làng, ngõ xóm, nâng cấp, sửa chữa cầu đường, kè lề đal, dọn cây che chắn theo các tuyến đường nhằm đảm bảo thông thoáng thực hiện việc giao thương hàng hóa của nhân dân. Kết quả, đã có 90 hộ dân tham gia đóng góp với số tiền 23 triệu đồng.

            Tuy nhiên, với số tiền trên thì không đủ để thực hiện công trình theo dự toán kinh phí ban đầu là khoảng 90 triệu đồng. Với quyết tâm, khó không nản, ông Nguyễn Thành Trung lại tìm đến bạn bè, người thân, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đóng trên địa bàn để tiếp tục vận động. Kết quả được thêm 64 triệu đồng, nâng tổng số tiền vận động lên 87 triệu đồng.

            Từ nguồn vận động được, địa phương tiến hành xây dựng 100m đường đal, rộng 1,6m và đổ đá 04 được 1.750 m đường đất, góp phần hoàn thành 100% các tuyến đường giao thông trong ấp với tổng chiều dài 8.200m. Đến nay, ấp không còn đường đất lầy lội trong mùa mưa lũ. Đáng nói là khi thực hiện công trình này, còn có sự góp sức của cán bộ và nhân dân địa phương với 218 ngày công lao động.

            Những bài học về “phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được ông Nguyễn Thành Trung vận dụng sáng tạo và đã mang lại những hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng để mọi người học tập và làm theo.

            Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dễ trăm lần không dân cũng chịu/Khó vạn lần dân liệu cũng xong/Muốn cho cách mạng thành công/Nói cho dân hiểu, dân thông, dân làm”. Ông Nguyễn Thành Trung-Bí thư kiêm Trưởng ấp-ấp Kinh Đào, xã Lục Sĩ Thành (Trà Ôn) đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của tập thể, của Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, từ đó góp phần cùng Đảng, Nhà nước, Nhân dân thực hiện thắng lợi mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, góp sức cho quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Khôi Nguyên

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng