Tháng 10: dự báo mưa sẽ tăng về diện và lượng
Thứ hai, 26/10/2020

Theo Đài Khí tượng-Thủy văn tỉnh Vĩnh Long (Bản tin ngày 1/10/2020), dự báo từ các Trung tâm dự báo khí hậu trên thế giới, đa số cho kết quả ENSO có xu hướng chuyển dần sang La Nina khi nhiệt độ nước biển tại khu vực trung tâm Thái Bình Dương tiếp tục lạnh đi, có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 xoáy thuận nhiệt đới (áp thấp nhiệt đới hay bão) trên Biển Đông trong tháng 10 này và có khả năng tác động tới đất liền nước ta. Thời tiết ở Vĩnh Long trở nên mưa nhiều hơn, tổng lượng mưa tháng cao hơn trung bình nhiều năm (TBNN) khoảng 15-25%. Cụ thể:

Trong tuần đầu tháng (từ 1-10/10), gió mùa Tây Nam hoạt động có cường độ từ trung bình đến mạnh. Thời tiết khu vực tỉnh có mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng từ ngày 06-10/10 có mưa nhiều nơi, rải rác có mưa vừa và dông, có nơi mưa to. Lượng mưa xấp xỉ trung bình nhiều năm (TBNN).

Trong tuần giữa tháng (11-20/10), gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình. Dải hội tụ nhiệt đới được thiết lập và hoạt động mạnh trong khoảng đầu và giữa tuần. Khả năng có xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông. Thời tiết trong tỉnh phổ biến có mưa rào rải rác đến nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; có thể xuất hiện 1 đợt mưa diện rộng. Lượng mưa cao hơn TBNN khoảng 30%.

Trong tuần cuối tháng (21-31/10), gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình. Dải hội tụ nhiệt đới tồn tại trong những ngày cuối tuần, có thể có xoáy thuận nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông. Thời tiết trong tỉnh phổ biến có mưa rào từ rải rác đến nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, có thể xuất hiện 1 đợt mưa diện rộng. Lượng mưa cao hơn TBNN.

Hà Thành Thặng

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng