Bình Tân: Tỷ lệ giảm nghèo chỉ đạt 92,2%
Thứ năm, 21/1/2021

Trong năm 2020, mặc dù huyện Bình Tân đã triển khai đồng bộ các giải pháp như: hỗ trợ vay vốn ưu đãi, vốn từ "Quỹ quốc gia giải quyết việc làm", hỗ trợ cây - con giống..... giúp hộ nghèo có điều kiện xuất khẩu lao động, phát triển sản xuất,.... nhưng chỉ có 95 hộ thoát nghèo, đạt 92,2%.

Nhiều hộ thoát nghèo vươn lên khá giàu

Một trong những nguyên nhân tỷ lệ giảm nghèo của huyện không đạt là do ảnh hưởng dịch Covid-19 làm tác động đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội và thu nhập người dân. Đặc biệt là ngành nông nghiệp giá cả nông sản không ổn định; giá trị thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp giảm; xuất khẩu lao động không đạt chỉ tiêu,..... Từ đó, làm ảnh hưởng đến chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện và thu nhập người dân.

Qua khảo sát, cuối năm 2020, huyện Bình Tân còn 288 hộ nghèo, để kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo 1,07% theo nghị quyết năm 2021, huyện sẽ tập trung ưu tiên đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; thông qua chương trình cho vay vốn "Quỹ quốc gia giải quyết việc làm" phấn đấu đưa 120 lao động ra nước ngoài làm việc có thời hạn. Đồng thời, tăng cường các chương trình hỗ trợ vay vốn ưu đãi cho hộ nghèo phát triển sản xuất; đặc biệt là thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa khôi phục, phát triển các ngành nghề thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, giúp người dân có nguồn thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo bền vững.

                                                                                                     Trung Thành

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng