Mang Thít lên phương án ứng phó hạn, mặn xâm nhập “rất nghiêm trọng”
Thứ hai, 27/4/2020

Nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt trong các tháng còn lại của mùa khô năm nay trong trường hợp hạn hán, xâm nhập mặn có thể xảy ra ở mức “rất nghiêm trọng”, huyện Mang Thít vừa ban hành Phương án ứng phó với loại thiên tai này.

Huyện dự kiến trường hợp độ mặn lên rất cao, tại vàm Măng Thít là 80/00 (phần ngàn), tại vàm rạch số 9 nối sông Măng là 40/00 và trong nội đồng từ 2-30/00. Khi đó, phương án ứng phó là: đóng toàn bộ các cửa cống, bộng ngăn mặn tại các xã ven sông Cổ Chiên và ven sông Măng, các nhà máy cấp nước sinh hoạt ngưng bơm hút nước khi độ mặn từ 30/00 trở lên và không xuống giống vụ lúa Hè Thu năm 2020. Dự kiến cấp nước thùng cho khoảng 2.630 hộ chưa có nước máy sử dụng; cấp bột xử lý nước cho khoảng 5.000 hộ sử dụng nước kinh, rạch bị ô nhiễm, nhiễm mặn; huy động tất cả lực lượng, phương tiện hiện có của các ban, ngành, đoàn thể và của các xã, thị trấn trong huyện tham gia ứng phó, hỗ trợ người dân.

Huyện còn dự kiến thực hiện 16 công trình nạo vét kinh, mương thủy lợi, tu sửa cống, đập để cấp, trữ nước; hỗ trợ bơm tưới cho 320 ha lúa Hè Thu ở vùng bị thiếu nước; và liên hệ với Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh tu sửa các trạm cấp nước nông thôn hiện có.

Tổng kinh phí cần để thực hiện phương án gần 9 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh hỗ trợ và vốn của huyện thực hiện. 

THÀNH THẶNG

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng