Dân quân tự vệ xã Vĩnh Xuân góp phần giữ vững an ninh trật tự địa phương
Thứ hai, 27/4/2020

Những năm qua, lực lượng Dân quân tự vệ xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. Nhân kỉ niệm 85 năm ngày thành lập lực lượng Dân quân tự vệ, xin giới thiệu đôi nét về hiệu quả hoạt động của lực lượng Dân quân tự vệ xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn.

            Xã Vĩnh Xuân giáp với nhiều địa bàn trọng điểm trong và ngoài huyện. Do hệ thống giao thông liên hoàn nên tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông diễn ra khá phức tạp trong từng thời điểm. Để khắc phục tình trạng này, xã Vĩnh Xuân đã xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ rộng khắp. Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, lực lượng Dân quân của xã còn phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an phát động thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, phòng chống tội phạm, góp phần đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

            Bà Đoàn Thị Ngọc, ngụ ấp Vĩnh Khánh 2, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn vui mừng nói: “Ấp này lúc trước đường khó đi lắm, thường xảy ra trộm cắp, giờ nhờ có an ninh, công an, quân sự thường tuần tra, kiểm soát thành ra giờ này không còn mất đồ nữa, dân chúng đây từ đây sắp tới là an tâm không còn lo lắng gì về trộm cắp nữa”.

             Đồng chí Nguyễn Văn Thông-Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn cho biết: “Hướng tới, 2 lực lượng công an, quân sự phối hợp tốt hơn để giữ gìn an ninh trật tự của địa bàn xã. Cụ thể như là xây dựng kế hoạch, xác định các tụ điểm đánh bài, đá gà xảy ra trên địa bàn nào để mà 2 ngành có phối hợp để triệt xóa tụ điểm đó cho đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn của xã”.

            Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, lực lượng Dân quân tự vệ xã Vĩnh Xuân đã kết hợp cùng Ban nhân ấp và người dân địa phương thực hiện rải đá, trồng và chăm sóc tuyến đường hoa thí điểm tại ấp Vĩnh Khánh 2 trên địa bàn xã, với chiều dài hơn 4km, tạo cảnh quang sáng, xanh, sạch đẹp, góp phần làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn.

             Chị Lê Thị Cẩm Vân-Chi ủy viên Chi bộ ấp Vĩnh Khánh 2, xã Vĩnh Xuân (Trà Ôn) bộc bạch: ‘Tuyến đường trong ấp Vĩnh Khánh 2 trước kia đường đất, đi lại của bà con rất khó khăn, từ đó Ban vận động ấp phối hợp cùng lực lượng Dân quân tự vệ vận động bà con hùn tiền rải đá. Thực hiện tuyến đường rải đá xong thì lực lượng Dân quân tự vệ cùng Ban vận động ấp vận động bà con trồng hoa kiểng theo 2 lề đường, lực lượng Dân quân phối hợp cùng với bà con ở đây rất là tốt, tạo niềm tin trong bà con, bà con rất phấn khởi để hưởng ứng tham gia chăm sóc tuyến hoa kiểng này”.

            Cùng tham gia chăm sóc hoa trên tuyến đường ấp Vĩnh Khánh 2, xã Vĩnh Xuân, đồng chí Nguyễn Thị Tuyền-Chỉ huy phó Ban CHQS xã Vĩnh Xuân (Trà Ôn) chia sẻ: “Lực lượng Dân quân tự vệ của chúng em cùng phối hợp với bà con nhân dân ở ấp này để trồng những tuyến đường hoa này để giúp cho tuyến đường nó được xanh sạch đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới cho xã và mong muốn của lực lượng Dân quân tự vệ chúng em là tất cả các bà con nhân dân ấp Vĩnh Khánh 2 và chung xã Vĩnh Xuân tất cả các ấp là sẽ cùng chung tay để trồng những tuyến đường hoa đẹp như thế này để giúp cho xã luôn có những tuyến đường xanh sạch đẹp”.

            Bên cạnh, lực lượng Dân quân của xã Vĩnh Xuân còn góp phần rất quan trọng vào nhiệm vụ quân sự-quốc phòng địa phương. Trong đó, nổi bật là công tác vận động tuyên truyền trong tuyển quân. Hàng năm, với vai trò tham mưu tích cực của Ban CHQS xã mà nòng cốt là lực lượng Dân quân tự vệ tại các ấp nên công tác tuyển quân đều hoàn thành tốt, giao quân đạt chi tiêu, với chất lượng tân binh ngày càng nâng lên, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

            Ông Phan Văn Đức-ấp Vĩnh Khánh 2-xã Vĩnh Xuân-Trà Ôn vui mừng nói: “Mấy anh xã đội cũng có xuống trực tiếp với gia đình động viên cho con nó tham gia trong quân đội, mà đối với bản thân chú và gia đình chú cũng hài lòng cho nên chú thấy mấy anh em cũng xuống thăm hỏi chú cũng nhiều lần cho nên chú thấy cái đó chú cũng an tâm hài lòng, đối với địa phương cũng quan tâm đến gia đình của chú, chú thấy cũng vui, rất hài lòng nhưng cũng nhớ con định đi thăm mà tại vì cái đợt dịch covid này thành thử chú cũng không có đi lên được thì cũng hi vọng rằng đợt dịch này cho nó qua nhanh đặng chú lên thăm con, chú cũng nhớ con”.

            Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Dân quân tự vệ là bức tường sắt, là lực lượng nòng cốt bảo vệ Tổ quốc. Với chức năng nhiệm vụ của mình, nhiều năm qua, lực lượng Dân quân xã Vĩnh Xuân còn tích cực thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội, vận động quần chúng thực hiện công tác an sinh xã hội và giúp dân phòng tránh, khắc phục hậu quả thiên tai, từ đó góp phần quan trọng vào tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, xứng đáng là lực lượng vũ trang quần chúng tại địa phương./.

Minh Trúc

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng