Hội thi kiến thức, kỹ năng trong hoạt động phòng, chống, ứng phó thiên tai, thảm họa tỉnh Vĩnh Long Lần I năm 2019
Thứ sáu, 2/8/2019

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, tuyên truyền phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức, kỹ năng và tinh thần trách nhiệm về phòng, chống, ứng phó khắc phục thiên tai trong đội ngũ cán bộ làm công tác phòng chống thiên tai, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Ngày 26/7, tại hội trường Sở Nông nghiệp &PTNT, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và Hội chữ Thập đỏ tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Hội thi kiến thức, kỹ năng trong hoạt động phòng, chống, ứng phó thiên tai, thảm họa tỉnh Vĩnh Long Lần I – 2019.

Hội thi năm nay có 7 đội tham gia tranh tài đến từ các huyện Long Hồ, Mang Thít, Trà Ôn, Vũng Liêm, Bình Tân, TX Bình Minh và TP. Vĩnh Long. Các đội sẽ tham gia thi tài ở 3 vòng thi: Trả lời câu hỏi, xử lý tình huống và tiểu phẩm với các nội dung xoay quanh về nhận diện các loại thiên tai, kiến thức về khả năng ứng phó với các loại thiên tai, kiến thức về một số kỹ năng sống, kỹ năng ứng phó rủi ro thiên tai.

Tham gia hội thi giúp cho thành viên các đội nắm chắc những kiến thức và kỹ năng trong công tác phòng, chống, ứng phó thiên tai để nâng cao tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ và hỗ trợ kịp thời cho người dân trong phòng tránh, ứng phó, khắc phục hậu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai. Đồng thời, rèn luyện các kỹ năng, chủ động sẵn sàng làm nhiệm vụ ứng cứu, cứu hộ, cứu nạn, cứu trợ, khắc phục hậu quả khi có thiên tai sự cố xảy ra. Hội thi cũng là dịp để các thành viên các đội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xử lý kịp thời tình huống khẩn cấp giữa các địa phương. 

Kết thúc hội thi giải nhất thuộc về đội huyện Mang Thít, giải nhì thuộc về đội huyện Trà Ôn, giải ba thuộc về đội TP. Vĩnh Long.

Tin, ảnh: YT - CB

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng