Huyện Long Hồ khẩn trương gia cố đê bao bị sạt lở chuẩn bị ứng phó các đợt triều cường
Thứ sáu, 2/8/2019

Những năm gần đây trên địa bàn huyện Long Hồ thường xuyên bị ảnh hưởng sạt lỡ vào các đợt triều cường vào thời điểm này ngoài việc triển khai thi công các công trình thủy lợi trọng điểm,  huyện Long Hồ còn đang triển khai gai cố lại các điểm sạt lở trước đó.

Tuyến đê bao cặp sông Long Hồ thuộc địa bàn ấp Hưng Quới, xã Thanh Đức bị sạt lở với chiều dài hơn 1 km, do đây là tuyên đê bao xung yếu nên UBND huyện đã xuất kinh phí để gia cố tuyên bao này. Mấy ngày qua đơn vị thi công, cùng vơi người dân địa phương đã khân trưởng gia cố dự kiến hoàn thành trước con nước rằm tháng 7 âm lịch này. ông Trần Văn Hoàng, ấp Hưng Quới, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ phấn khởi nói: “Bản thân tôi rất mừng hàng năm nước dâng lên bà con người ta cũng lo ngại về hoa màu, nhà cửa cũng thường xuyên bị ngập lụt. Tôi dân địa phương ở đây cũng tham gia trực tiếp đóng cừ tôi rất vui ”.

Chung niềm vui với ông Hoàng  ông Huỳnh Hữu Nghĩa, ấp Hưng Quới, xã Thanh Đức,  nói tiếp: “Lộ này trước mỗi năm tới nước lớn tháng 9 tháng 10 tràng mặt lộ sóng đánh đan bị sụp khó đi, năm nay huyện Long Hồ quan tâm lại lại đường này bà con rất là mừng”.

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, nên công tác gia cố đê bao chống sạt lở được huyện Long Hồ xem là hết sức cần thiết. Qua khảo sát trên địa bàn huyện 13 đoạn bờ vùng có nguy cơ sạt lở cao chiều dài từ 19 m đến 100m chiều sâu sạt lỡ từ 2m đến 3,5m bề rộng sạt lỡ từ 2m đến 2,5m. 11 đê bao có nguy cơ sạt lỡ tổng chiều dài gần 24 km phục vụ khép kín cho 7.900 ha đất nông nghiệp. Đây là những đoạn, đê bao cập sông Tiền, Sông Mương Lộ, Sông Bô Kê, Cái Cam, sông Long Hồ và sông Cái Cao. Để giúp nhân dân bảo vệ vườn cây ăn trái chính quyền và nhân dân các xã thị trấn của huyện Long Hồ đã xuất quỹ phòng chống lụt bão hỗ trợ hàng trăm cây tràm, hàng ngàn cái bao, huy động lực lượng tại chỗ tham gia gia cố đê bao.  UBND huyện cũng đã có chủ trương tạm ứng kinh phí duy tu sửa chữa các công trình thủy lợi để gia cô các tuyên đê bao xung yếu. Ông Nguyễn Văn Phước, Phó trưởng phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Long Hồ cho biết thêm như sau: “Từ đầu năm trên địa bàn huyện có 10 xã bị sạt lở 13 điểm sạt lở nguy hiểm, UBND huyện có chủ trương là giao cho nguồn ngân sách xã đầu tư, nếu xã không đủ ngân sách đề nghị về huyện xem xét hổ trợ. Các công trình trọng điểm của huyện 15 công trình cơ bản hoàn thành, 5 công trình bổ sung được triển khai để đảm bảo đi lại cho người dân cũng như sản xuất”

Ngoài sự khẩn trương của chính quyền các cấp nhân dân cũng ý thức trong công tác ứng phó với triều cường nên cũng đang khẩn trương gia cố bao bao bờ vùng để bảo vệ đất sản xuất nông nghiệp cũng như tránh ngập lụt gây ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày.

                                                                                                                                    Phước Giang   

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng