Hội nghị giao lưu Vĩnh Long – Vineco hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn
Thứ ba, 28/3/2017

Ngày 23 tháng 03 năm 2017, tại hội trường Sở Nông nghiệp & PTNT Vĩnh Long đã diễn ra hội nghị “Giao lưu Vĩnh Long – Vineco hỗ trợ, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn”. Đến tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Liêm – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, ông Vũ Ngọc Tú – Phó Giám đốc Sở Công thương, ông Văn Hữu Huệ – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư, đại diện lãnh đạo công ty Vineco, cùng đầy đủ các lãnh dạo phòng, ban các đơn vị trực thuộc Sở, huyện, thị xã, đại diện các công ty, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh và phóng viên báo đài.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe bà Huỳnh Kim Định – Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật phát biểu về tổng quan sản xuất và đầu tư ngành nông nghiệp Vĩnh Long; Cán bộ kỹ thuật của công ty vineco trình bày về kỹ thuật trồng và sản xuất cây trồng theo quy trình sạch. Sau đó, các đại biểu được xem video giới thiệu tập đoàn vingroup, công ty vineco và được giao lưu hỏi đáp với các nhân viên kỹ thuật của công ty Vineco về các vấn đề hỗ trợ trong dự án của công ty. Theo đó, công ty Vineco sẽ có gói hỗ trợ cho người nông dân (300 tỷ) bao gồm hỗ trợ 4 nhóm vấn đề sau: nhóm 01: hỗ trợ đào tạo, nhóm 02: hỗ trợ cấp chứng chỉ, nhóm 03: hỗ trợ thu mua sản phẩm đạt tiêu chuẩn, nhóm 04: hỗ trợ tài chính. Công ty sẽ đánh giá thường xuyên các vùng trồng và đích danh người nông dân trồng sản phẩm cung cấp cho công ty để có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm và đánh giá ưu tú hoặc tốt đối với người nông dân. Cơ cấu hỗ trợ như sau: người nông dân sẽ được hưởng 15% từ doanh số bán hàng và 5 % thuộc HTX quản lý người nông dân đó,vv…

Theo ông Nguyễn Văn Liêm – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Vĩnh Long thì nông nghiệp Vĩnh Long còn nhỏ lẻ, sản xuất manh mún,thị trường tiêu thụ còn ít, sản xuất bấp bênh không bền vững. Vĩnh Long có nhiều sản phẩm chất lượng nhưng cần liên kết để sản xuất ổn định, phát triển theo hướng 3 cây 3 con, xác định trái cây là mũi nhọn tái cơ cấu.  Qua buổi giao lưu đã có 28 giấy đăng ký hợp tác với công ty vineco là một điều đáng mừng. Nhà nước mà cụ thể Sở Nông nghiệp & PTNT sẽ hỗ trợ nông dân về tập huấn, phát triển vùng nguyên liệu rộng lớn và thay đổi dần tập quán trồng nhỏ lẻ của nông dân hướng đến sản xuất theo nhu cầu thị trường và theo xu thế an toàn hiện nay. Tuy nhiên trong sản xuất người nông dân cần đảm bảo chữ tín, cần giao hàng đúng hẹn và đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt để hợp tác làm ăn lâu dài với doanh nghiệp.

 Phát Lộc

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 94)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng