Hiệu quả từ mô hình trồng thanh long
Thứ tư, 3/7/2019

Trong những năm gần đây, các cấp hội phụ nữ xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm đã xây dựng được nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả góp phần nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm và cải thiện cuộc sống gia đình.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

            Điển hình như mô hình trồng thanh long ruột đỏ của chị Nguyễn Thị Mỹ Hương ấp Xuân Minh 1. Cách đây vài năm, qua tìm tòi học hỏi kỹ thuật trồng thanh long ruột đỏ, chị và gia đình quyết định trồng trên nửa công đất trống. Sau 1 năm chăm sóc cùng với việc áp dụng khoa học kỹ thuật, cây đã ra hoa kết quả mang lại kết quả khả quan. Thanh long của chị trúng mùa trúng giá, bình quân thu nhập mỗi tháng trên 15 triệu đồng, trừ chi phí lợi nhuận còn 08 triệu. Chị Hương thấy mô hình này có hiệu quả và có kinh nghiệm, chị mạnh dạng đầu tư trồng thêm 04 công đất ruộng, hiện tại cây phát triển rất tốt khoảng 3 tháng nữa cây sẽ ra hoa kết quả hứa hẹn 1 vụ mùa bội thu. Bên cạnh phát triển kinh tế gia đình, chị Hương sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho các hội viên có nhu cầu học hỏi và chiết trên 100 cây giống hỗ trợ cho hội viên có nhu cầu trồng.

            Mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả đã và đang được cấp hội nhân rộng phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo, khó khăn trong các chi hội góp phần cho chị em phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững.

                                                                        PHƯƠNG MI 

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng