Noi gương Bác nhiều Cựu chiến binh vượt khó thoát nghèo
Thứ hai, 5/8/2019

Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Hội Cựu chiến binh xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn tích cực triển khai thực hiện, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình được các cấp Hội phát huy nhân rộng.

            Sau khi tham gia giúp nước bạn Kampuchia làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Ông Nguyễn Văn Dưỡng, ngụ ấp Mỹ An, xã Tân Mỹ trở về quê hương xây dựng gia đình, cùng sống chung với mẹ già. Gia sản lúc ấy chỉ vỏn vẹn có vài công đất trồng lúa. Cuộc sống vốn đã khó khăn càng chồng chất khó khăn khi 06 người con của ông bà lần lượt ra đời. Với ý chí và tinh thần vượt khó, vợ chồng ông đã say mê lao đồng, cần cù, tích lũy, chuyển đổi 05 công đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng màu và trồng các loại cây có múi khác như cam sành, bưởi năm roi, bưởi da xanh, kết hợp với việc đi ghe buôn bán và lãnh đất ruộng ở Kiên Giang để làm thêm. Nhờ vậy, mà gia đình ông đã vươn lên thoát nghèo, thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Ông Nguyễn Văn Dưỡng-Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh ấp Mỹ An-Xã Tân Mỹ- huyện Trà Ôn tâm sự: “Ở chiến trường K đi về coi như gia đình khó khăn dữ lắm, rồi con đông, nhưng cũng còn làm việc tiếp, để vượt qua cái khó, học tập làm theo gương Bác lao động, sản xuất, để nuôi con cho nó thành tài hết, ổn định được cuộc sống cho con hết rồi. Gia đình bây giờ cũng tiếp tục lao động, sản xuất, cũng còn làm việc luôn. Cũng như bây giờ còn làm ở địa phương, như vậy là để giúp ích, cũng vô cựu chiến binh cũng hướng dẫn cho anh em, cho hội viên để tham gia lao động, sản xuất, các mô hình hướng dẫn cho anh em làm để vượt khó thoát nghèo”.

            Không riêng gia đình anh Dưỡng, mà trong nhiều năm qua, hàng chục hội viên nghèo của Hội cựu chiến binh xã Tân Mỹ đã vượt qua khó khăn từ phong trào tương trợ giúp nhau làm kinh tế do Hội cấp trên phát động. Trong đó, phải kế đến gia đình anh Trần Văn Phước Tân, cùng ngụ ấp Mỹ An, từ một hộ nghèo, thiếu vốn sản xuất, phải làm thuê làm mướn quanh năm. Nhờ sự hỗ trợ về kỹ thuật canh tác, giúp làm hồ sơ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội của Ông Nguyễn Văn Dưỡng-Chi Hội trưởng Chi Hội Cựu chiến binh ấp Mỹ An mà gia đình anh Tân đã vươn lên thoát nghèo, có điều kiện chăm lo cho con cái học hành được tốt hơn.

Anh Trần Văn Phước Tân-Hội viên Cựu chiến binh ấp Mỹ An-xã Tân Mỹ- huyện Trà Ôn chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình tui trước thuộc hộ nghèo. Hai vợ chồng cũng buôn bán làm ăn, rồi vô cựu chiến binh có đồng chí Năm Dưỡng giúp đỡ vay vốn chính sách chăn nuôi bò cho con đi học, đứa thì mới ra trường đại học bên ngành Mầm non, còn đứa nhỏ 11 lên 12, thì cũng nhờ các đồng chí bên cựu chiến binh giúp đỡ vay vốn để chăn nuôi, để làm ăn. Hai vợ chồng tôi cũng đi làm để vượt qua khó khăn, lo cho con đi học tới nơi tới chốn. Cuộc sống giờ cũng ổn định, thoát nghèo”.

Đồng chí Trương Hoài Dư-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Mỹ-Trà Ôn tự hào nói: “Đồng chí Nguyễn Văn Dưỡng và Phước Tân là những tấm gương vượt khó thoát nghèo, chăm lo đời sống gia đình, nuôi dạy con cái ăn học thành tài, chỗ đồng chí Nguyễn Văn Dưỡng thực hiện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từng bước làm ăn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, nuôi con ăn học thành tài. Hiện tại con thì dạy giáo, người con trai út làm trong lực lượng Công an nhân dân. Con bây giờ đã thành tài, gia đình đã phát triển kinh tế ổn định, gắn liền với đó thì đồng chí Nguyễn Văn Dưỡng bên Cựu chiến binh tham gia Chi hội trưởng thì cũng tích cực cùng Ban Nhân dân ấp vận động nhân dân và gia đình thực hiện theo chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước, góp phần cùng địa phương thực hiện tiêu chí nông thôn mới, hàng năm gia đình tham gia đầy đủ các quỹ đóng góp ở địa phương vận động, từng bước tạo điều kiện cho những hội viên trong Hội cựu chiến binh thực hiện tốt hơn trong thời gian tới”.

            Qua phong trào giúp nhau vượt khó thoát nghèo của hội viên Hội cựu chiến binh xã Tân Mỹ, đến nay, đời sống của đa số hội viên trong xã được cải thiện, nâng cao đáng kể. Nhiều hộ thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm đồng thời không ngừng quan tâm xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc. Kết quả này đã góp phần cùng địa phương từng bước thực hiện tốt tiêu chí hộ nghèo trong Phong trào xây dựng nông thôn mới./.

 

TRÚC MAI-THANH TÙNG

Trung tâm VHTT và Thể thao huyện Trà Ôn

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng