TRUNG TÂM DỊCH VỤ KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP VĨNH LONG HOÀN THÀNH GIAO GIỐNG MÔ HÌNH NUÔI VỊT CHUYÊN TRỨNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TAM BÌNH
Thứ ba, 8/11/2022

Để thực hiện thành công mô hình “Liên kết sản xuất và tiêu thụ trứng vịt theo hướng giá trị gia tăng” thuộc dự án “Nhân rộng mô hình liên kết và tiêu thụ trứng vịt theo hướng giá trị gia tăng tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2021-2025”. Ngày 01/9/2022 Trung tâm dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp Vĩnh Long kết hợp với Trạm khuyến nông Tam Bình giao 4000 con giống vịt siêu trứng Triết Giang 1 ngày tuổi và 4.200kg thức ăn cho 8 hộ tham gia mô hình ở xã Phú Lộc và xã Song Phú.Hiện tại đã giao 7.800 kg thức ăn vịt lớn. Tại buổi giao nhận có cán bộ của phòng Khuyến nông chăn nuôi-thủy sản, lãnh đạo và cán bộ của trạm Khuyến nông Tam Bình, đại diện chính quyền xã Phú Lộc và xã Song Phú, cơ sở vịt giống Mười Tuấn và các hộ tham gia mô hình.Mô hình được thực hiện với quy mô 8 điểm. Xã Phú Lộc (6 điểm), xã Song Phú (2 điểm). Các hộ tham gia mô hình được xã lựa chọn công khai, minh bạch, đáp ứng được các yêu cầu của dự án như: có nơi úm vịt, chuồng nuôi kiên cố, có lao động, có khả năng tiếp nhận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, có khả năng đối ứng và đặc biệt phải thực hiện đúng theo quy trình được hướng dẫn, tích cực tham gia tập huấn, hội thảo và hướng dẫn người khác nhân rộng mô hình.

Sau khi kiểm tra giống, các hộ đánh giá cao về chất lượng con giống khỏe mạnh, độ đồng đều cao, không dị tật và tỷ lệ trống mái rất phù hợp với yêu cầu mô hình. Trong quá trình thực hiện mô hình cán bộ Trạm sẽ thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hổ trợ chuyển giao kỹ thuật đến các hộ nuôi để mô hình đạt hiệu quả./.

 

Ngọc Đồng – Trạm Khuyến nông huyện Tam Bình

 

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng