Dưa leo giá 5.500 đồng/kg, nông dân phấn khởi
Thứ hai, 8/4/2019

Thời điểm này, dưa leo tại huyện Trà Ôn được thương lái thu mua với giá 5.500 đồng/kg. Với mức giá này, trừ hết chi phí, nông dân còn lời khá.

Theo nhiều nông dân, vốn đầu tư trồng dưa leo tương đối nhẹ, chỉ khoảng 2-2,5 triệu đồng/công/vụ. Sau 25-30 ngày canh tác là có thể thu hoạch liên tiếp từ 15-25 ngày (tùy theo dưa trúng hay thất).

Với năng suất từ 3-3,5 tấn/công/vụ, trừ chi phí, nông dân có lời ít nhất cũng từ 10 triệu đồng trở lên.

Một nông dân có kinh nghiệm trồng dưa leo trên 3 năm ở ấp Sóc Ruộng, xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn phấn khởi cho biết, trồng dưa này nếu có năng suất và bán được giá thì lợi nhuận cao gấp 7-8 lần trở lên so với trồng lúa. Trước đây 2 công đất trồng lúa của anh cho năng suất thấp, anh đã mạnh dạn chuyển sang trồng dưa leo, trung bình mỗi vụ cho năng suất từ 6-7 tấn, với giá bán 5.000 đồng/kg, anh có lời từ 20 triệu đồng trở lên.

Dù chia vui với nông dân nhưng các ban ngành chức năng cũng khuyến cáo bà con không nên kéo nhau chuyển đổi sang trồng dưa leo để tránh tình trạng thừa hàng dội chợ. Và hiện nay, do thời tiết nắng nóng thất thường nên ngành chức năng cũng khuyến cáo nông dân nên thăm đồng thường xuyên để có những biện pháp khắc phục kịp thời, tránh bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất dưa leo./.

TRÚC MAI-TRUNG CHUẨN

Trung tâm VH Thông tin và Thể thao huyện Trà Ôn

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng