Bình Tân: giá cam đã tăng trở lại, nhà vườn phấn khởi
Thứ hai, 8/4/2019

Sau thời gian dài giá liên tục giảm và đứng ở mức thấp, hiện nay giá một số loại cam trên địa bàn huyện Bình Tân đã tăng trở lại, nhà vườn rất phấn khởi.

Hình cam của nông dân xã Tân Lược, huyện Bình Tân

Cụ thể, cam mật được thương lái mua xô tại vườn với giá dao động từ 10.000 – 12.000 đồng/kg, cam xoàn từ 20.000 – 25.000 đồng/kg, tăng gấp 0,5-1 lần so với thời gian trước đó. Nguyên nhân được cho là do hiện nay thời tiết đang trong thời kỳ nắng nóng gay gắt, trong khi cam là loại trái cây giải nhiệt rất hiệu quả trong mùa hè. Do đó, nhu cầu tiêu dùng tăng cao nhưng sản lượng thu hoạch thấp, nên "cung không đủ cầu" dẫn đến cam hút hàng và tăng giá. Với mức giá như hiện nay, người trồng cam cảm thấy yên tâm, vì sau khi trừ chi phí đầu tư sản xuất, nhà vườn thu được lợi nhuận khá so với thời gian trước đó.

          Theo thống kê, toàn huyện Bình Tân hiện có trên 150ha cam các loại, tập trung chủ yếu ở các xã ven theo Sông Hậu và Quốc lộ 54. Nếu trong thời gian tới, giá cam vẫn giữ ổn định ở mức như hiện nay sẽ góp phần hạn chế tình trạng đốn bỏ cam để trồng các loại cây ăn trái khác diễn ra trong thời gian gần đây.

                                                                                          Trung Thành

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng