Tập huấn kỹ thuật trồng cam theo hướng VietGAP
Thứ ba, 10/9/2019

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Vĩnh Long tổ chức lớp tập huấn thứ 2 trong năm 2019 với chủ đề “Kỹ thuật trồng cam theo hướng VietGAP” cho 26 học viên là cán bộ khuyến nông và cộng tác viên khuyến nông, cán bộ chuyển giao cấp xã của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Giảng viên lớp học là Kỹ sư Nguyễn Vũ Sơn đến từ Viện Nghiên cứu Cây ăn quả Miền Nam.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Ngày 28/8/2019 học viên được học lý thuyết về GAP, TCVN11892-1: 2017 thực hành nông nghiệp tốt VietGAP, các qui định, thuận lợi, khó khăn trong sản xuất GAP, kỹ thuật thiết kế vườn cam, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cam theo hướng VietGAP, nhận dạng các bệnh hại trên cây cam và phương pháp phòng trừ bệnh vàng lá thối rễ, vàng lá Greening theo hướng hữu cơ sinh học.

Ngày 29/8/2019 các học viên được đi tham quan thực tế mô hình trồng cam theo hướng VietGAP tại huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, các học viên được chủ vườn chia sẽ kinh nghiệm khi trồng cây cam; học viên được giảng viên hướng dẫn thực hành tỉa cành tạo tán, nhận diện các sâu bệnh hại, phân tích độ pH của đất, nhìn cây để bón phân cho phù hợp đạt hiệu quả cao.

Sau lớp tập huấn, các học viên đều đánh giá cao chủ đề tập huấn và có thể vận dụng được vào sản xuất cũng như truyền đạt kinh nghiệm cho các hộ dân có nhu cầu trồng cam.

                                                                                            Thành Khải

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng