TAM BÌNH: GIÁ CAM SÀNH ỔN ĐỊNH
Thứ năm, 15/7/2021

Do dịch bệnh Covid bùng phát mạnh trở lại và đang diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ các mặt hàng nông sản đang gặp nhiều khó khăn, trước tình hình trên đa số giá cả các mặc hàng nông sản ít nhiều thường biến động theo chiều hướng giảm.     Tuy nhiên đối với trái Cam sành một trong các sản phẩm chủ lực của địa phương, giá cả tương đối ổn định so với thời gian trước mặc dù tình hình khó khăn trong khâu vận chuyển do thực hiện phong toả, cách ly để phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Bên cạnh việc duy trì các kênh tiêu thụ truyền thống thì hiện tại nhu cầu tiêu thụ cam sành của người dân cũng tăng mạnh so với thời gian trước. Hiện người dân đang sử dụng trái cam sành như một trong những biện pháp hỗ trợ nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn tăng khả năng phòng chống dịch bệnh. Hiện tại giá cam sành vẫn duy trì ổn định và không giảm so với các loại nông sản khác, được biết cam sành loại 1 được các chủ vựa thu mua từ 15.000 – 18.000 đồng/kg, giá cam sành loại 2 từ 10.000 – 14.000 đồng/kg, loại 3 từ 8.000 – 10.000 đồng/kg.

Theo thống kê của ngành chuyên môn hiện tại huyện Tam Bình có diện tích trồng cam sành hơn 3.000 ha, trong đó diện tích đang cho sản phẩm là khoảng 2.700 ha.

        

Cam sành đang được tập trung về vựa để chuẩn bị đóng thùng chuyển đến đơn vị tiêu thụ.

Bên cạnh việc thuận lợi là tình hình tiêu thụ trái cam sành tương đối ổn định, thì hiện tại một số vựa cam Sành nằm trên địa bàn đang thực hiện cách ly xã hội để thực hiện phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Covid – 19 bắt buộc phải hạn chế hoạt động đến khi hết thời gian cách ly theo quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Long nên cũng sẽ gây khó khăn trong việc tiêu thụ các diện tích cam sành đến giai đoạn thu hoạch. Theo ghi nhận từ các nhà vườn thì đối với những diện tích cam sành vừa đến giai đoạn chín sẽ tiếp tục thực hiện neo trái thêm một thời gian nữa chờ hết thời gian giãn cách xã hội, còn với những diện tích đã đến giai đoạn bắt buộc phải thu hoạch thì sẽ liên hệ với các vựa cam không nằm trong khu vực cách ly để tiến hành thu hoạch.

           

Cam sành áp dụng tiến bộ kỹ thuật cho năng suất rất cao, đem lại thu nhập ổn định cho người nông dân tại địa phương.

 Một trong những lo ngại của nông dân hiện nay là giá các nguyên vật liệu phục vụ trồng trọt như: phân bón, thuốc bảo vệ thực vật,... luôn biến động theo chiều hướng tăng và cao hơn rất nhiều so với thời gian trước, làm người trồng cam sành luôn bất an và lo lắng.

 Để hỗ trợ nông dân ổn định sản xuất, đảm bảo duy trì chất lượng trái cam sành như hiện tại ngành chuyên môn cũng đã tăng cường hướng dẫn nông dân áp dụng tiến bộ kỹ thuật năng cao năng suất, tăng hiệu quả kinh tế. Đồng thời tăng cường kiểm tra chất lượng các sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật...đảm bảo chất lượng như công bố, giúp nông dân an tâm phát triển sản xuất bền vững./. 

                                                                                                                                    Ngọc Hồ

 

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng