Giá ớt Trung Quốc tiếp tục leo thang
Thứ hai, 2/11/2020

Gần đây, giá ớt liên tục leo thang. Có một vài yếu tố đã góp phần vào việc này. Trước hết, do giá thấp trong cùng kỳ năm ngoái nên diện tích trồng ở một số khu vực đã giảm nhẹ trong năm nay. Thứ hai, nguồn cung đã bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Cụ thể, mùa lũ đã có ảnh hưởng lớn đến ớt trồng ở các vùng núi ở Hồ Bắc, và Nghi Xương đã có lượng mưa dồi dào trong hai tuần qua, dẫn đến các vấn đề trong thu hoạch và vận chuyển.

Hơn nữa, do nhiệt độ ở các khu vực miền núi đã giảm đáng kể và rau ở các khu vực sản xuất phía Bắc cũng cần thời gian lâu hơn để phát triển, tốc độ tăng trưởng chậm lại và nguồn cung giảm. Đồng thời, dịp Quốc khánh và Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu thụ rau củ càng tăng cao.

Nhìn chung, nguồn cung thấp hơn từ một số quốc gia và nhu cầu mạnh là những nguyên nhân chính khiến giá tăng. Những sự gia tăng này có thể kéo dài bao lâu?

Những người trong ngành cho biết, một mặt, chúng ta cần đợi thêm khoảng chục ngày nữa trước khi số lượng lớn từ Sơn Đông có mặt trên thị trường; Mặt khác, dự báo rằng nhiều khu vực ở Nam Trung Quốc đang phải đối mặt với thời tiết u ám và mưa - thậm chí là mưa lớn - trong khi Bắc Trung Quốc và Đông Bắc Trung Quốc sẽ hứng chịu mưa và nhiệt độ thấp hơn trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Nhiều khu vực sẽ gặp phải nhiệt độ thấp nhất kể từ đầu mùa thu. Tất cả những yếu tố này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung. Cùng với việc kích cầu vào dịp lễ, dự kiến ​​giá ớt trên thị trường sẽ vẫn ở mức cao trong tương lai gần.

Đ.T (Dịch –Nguồn: https://www.freshplaza.com/article/9253882/chinese-chili-prices-continue-to-climb)

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng