Vụ xoài Tết giảm năng suất do thời tiết bất lợi
Thứ tư, 21/2/2024

Hiện nhiều nhà vườn trồng xoài ở huyện Cao Lãnh và TP Cao Lãnh đang chuẩn bị thu hoạch vụ xoài Tết năm 2024. Tuy nhiên, theo nhiều nhà vườn, năm nay do ảnh hưởng tình hình thời tiết bất lợi nên năng suất xoài thấp hơn nhiều so với cùng kỳ những năm trước, có vườn sản lượng xoài Tết giảm khoảng 40 - 90%.


Nông dân thu hoạch xoài cát chu

Huyện Cao Lãnh và TP Cao Lãnh là 2 địa phương có diện tích chuyên canh xoài lớn nhất tỉnh với các giống phổ biến: xoài cát chu, xoài cát Cao Lãnh và xoài tượng da xanh. Vụ xoài Tết năm nay, do ảnh hưởng tình hình thời tiết cực đoan, xoài không ra hoa và đậu trái thuận lợi như cùng kỳ những năm trước. Anh Trần Minh Lộc - Phó Chủ nhiệm Tịnh Hưng Hội quán, xã Tịnh Thới (TP Cao Lãnh), cho biết: “So với cùng kỳ những năm trước, năm nay xoài khó xử lý ra hoa hơn. Vì vậy, năng suất vườn xoài của tôi năm nay giảm khoảng 90%. Cụ thể năm 2023, khu vườn của tôi thu hoạch được hơn 10 tấn xoài các loại, nhưng năm nay chỉ thu hoạch được khoảng 1 tấn xoài”.

Không riêng vườn xoài ông Lộc chịu cảnh mất mùa, nhiều nhà vườn trồng xoài ở huyện Cao Lãnh cũng rơi vào tình trạng tương tự. Ông Nguyễn Văn Mách - nhà vườn trồng xoài xã Mỹ Xương (huyện Cao Lãnh), cho hay: “Vụ xoài Tết năm nay, vườn của tôi chỉ thu hoạch được khoảng 5 tấn, giảm gần 1/2 năng suất so với cùng kỳ năm trước. Thời tiết mưa, nắng liên tục khiến cho “sức khỏe” cây xoài bị ảnh hưởng và gây khó khăn cho việc tạo mầm hoa và kết trái. Mặc dù năm nay buồn vì xoài mất mùa, nhưng giá xoài Tết đang tăng lên. Tôi hy vọng trong những ngày sắp tới, thị trường xoài Tết sôi động hơn, giá xoài tăng mạnh hơn để nhà vườn giảm bớt khó khăn”.

Mỹ Lý

https://baodongthap.vn/

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng