Bình Tân: Giá mít Thái vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại
Thứ tư, 22/7/2020

Trong những tháng đầu năm 2020, cũng như các địa phương khác, giá mít Thái trên địa bàn huyện Bình Tân sụt giảm mạnh, đến thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu tăng trở lại, nhà vườn rất lo lắng.

Người trồng mít lo lắng vì giá xuống thấp và chưa có dấu hiệu tăng trở lại

Hiện giá mít Thái loại 1 chỉ dao động từ 7.000 - 8.000 đồng/kg và mít loại 2 từ 5.000 - 6.000 đồng/kg. Theo một số thương lái mua mít, nguyên nhân khiến giá mít giảm mạnh là do đang vào mùa thu hoạch rộ và ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nên tình hình xuất khẩu mặt hàng này gặp khó khăn. Hiện nay đang vào mùa mưa, nếu nhà vườn chăm sóc, tuyển trái không đạt yêu cầu thì tỷ lệ mít bị xơ đen cao kết hợp với giá thấp sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của người trồng.

Được biết, trong khoảng thời gian 2 năm trở lại đây, diện tích mít Thái trên địa bàn huyện Bình Tân tăng mạnh, với tổng diện tích hiện có trên 400ha. Nếu như giá mít Thái không được cải thiện sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của nhà vườn nói riêng và giá trị sản xuất ngành nông nghiệp của huyện nói chung. Nhà nước cần sớm có giải pháp thiết thực để giá mít có thể tăng trở lại trong thời gian tới.

                                                                                                           Trung Thành

 

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng