Bình Tân: Giá hành lá đạt mức gần 1,6 triệu đồng/tạ
Thứ ba, 23/6/2020

Trong những tháng đầu năm 2020, giá hành lá ở huyện Bình Tân duy trì ở mức từ 200.000 - 400.000 đồng/tạ, tuy nhiên, trong khoảng 2 tuần trở lại đây, giá hành lá đã tăng mạnh trở lại và hiện đạt mức gần 1,6 triệu đồng/tạ.

Người dân Bình Tân tưới hành lá bằng hệ thống tưới phun

            Theo người trồng hành cho biết, tuy hành lá giá cao nhưng diện tích hành lá đến tuổi thu hoạch còn lại trên đồng không nhiều và năng suất khi thu hoạch chỉ đạt từ 18 - 25 tạ/1 công. Với giá như hiện nay thì người trồng hành lá rất phấn khởi vì sau khi trừ chi phí đầu tư sản xuất người trồng thu được lợi nhuận rất cao, trên 10 triệu đồng/công. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, nông dân trong huyện Bình Tân đã xuống giống gần 2.000ha hành lá và hiện đã thu hoạch gần 1.700ha, còn lại trên đồng gần 300ha.

            Nếu như khoai lang là loại màu chủ lực của đa số nông dân tại địa bàn các xã nằm cặp theo Tỉnh lộ 908 như: Tân Hưng, Tân Thành, Thành Trung, Nguyễn Văn Thảnh... thì hành lá là loại màu mang lại nguồn thu nhập rất lớn cho người dân tại các xã ven theo Sông Hậu và Quốc lộ 54 như: Tân Bình, Tân An Thạnh, Tân Lược và Tân Quới. Theo ngành chuyên môn, hiện nay thời tiết đang bước vào mùa mưa là điều kiện thuận lợi để các loại sâu bệnh hại trên cây hành tiếp tục phát triển mạnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất và chất lượng. Vì vậy, bà con cần thương xuyên thăm rẫy để phát hiện và phòng trị kịp thời, chú ý không nên quá lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trước lúc chuẩn bị thu hoạch để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

                                                                                                  Trung Thành

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng