Vũng Liêm triển khai các mô hình sản xuất cây ăn trái qui mô lớn theo hướng GAP
Thứ tư, 14/8/2019

Trong quí 2 vừa qua, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Vĩnh long đã tổ chức triển khai các mô hình sản xuất cây ăn trái an toàn theo hướng GAP thuộc dự án “Xây dựng vùng sản xuất cây ăn trái quy mô lớn theo hướng GAP, gắn với nhãn hiệu hàng hóa và tiêu thụ nông sản giai đoạn 2015-2020” thực hiện trong năm 2019 tại các xã có nguyên liệu cây ăn trái trên địa bàn Vũng liêm, điển hình trên cây bưởi (tại ấp Phước Lý Nhì xã Quới thiện), cây xoài (Ấp Rạch sâu xã Quới thiện) và cây sầu riêng (ấp Thanh Lương xã Thanh Bình).

Qua đó, góp phần cùng huyện Vũng Liêm thực hiện kế hoạch tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị, hiệu quả và phát triển bền vững giai đoạn 2014-2020; và kế hoạch cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững giai đoạn 2017-2020, định hướng đến 2030.

            Dự án hướng đến xây dựng các mô hình sản xuất an toàn theo hướng GAP với diện tích 10 ha cho từng loại cây và thực hiện trong 4 tháng. Ngoài ra, Chi cục sẽ hỗ trợ phân tích mẫu đất, nước và sản phẩm cho vùng nguyên liệu trồng bưởi da xanh, xoài và sầu riêng.

            Khi tham gia dự án nông dân sẽ được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn áp dụng đồng bộ các giải pháp tiến bộ khoa học kỹ thuật như về kỹ thuật trồng, sản xuất thâm canh cây ăn trái; phòng trừ dịch hại hiệu quả, an toàn; sản xuất rãi vụ , hướng dẫn cho nông dân có thói quen ghi chép sổ nhật ký sản xuất, biết cách hạch toán kinh tế. Cùng với đó, giúp  nhà vườn  có ý thức tốt trong bảo vệ môi trường, việc vứt bao bì, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi không còn nữa... Thông qua buổi tập huấn sẽ giúp nông dân chia sẻ kinh nghiệm, có tinh thần đoàn kết, giúp nhau sản xuất, phát triển kinh tế đồng thời là cơ hội để tuyên truyền nhân rộng kết quả của các mô hình trong cộng đồng SX cây ăn trái tại địa phương.

            Mô hình trồng cây ăn trái theo hướng VietGAP là hướng đi phù hợp. Đây là hướng đi rất cần được nhân rộng, nhất là khi các nhà vườn phải cạnh tranh cao như hiện nay. Tin rằng “Vùng trồng cây ăn trái nào sản xuất theo hướng VietGAP thì sản phẩm nơi đó có giá trị kinh tế tăng lên vì hiện nay, người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn những sản phẩm an toàn”.

                                                                        LÊ DUNG-TRẠM BVTV VŨNG LIÊM

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng