Cảnh giác trộm đột nhập nhà, trộm xe máy vào những đêm mưa bão
Thứ hai, 19/8/2019

Hiện nay, đang mùa mưa bão, kẻ gian thường lợi dụng tiếng mưa to và lúc người dân đang say ngủ để cạy cửa, đục phá tủ, két sắt trong nhà. Bởi thời điểm này, khi đục phá cửa, đột nhập vào nhà thì tiếng ồn sẽ bị tiếng mưa át đi, chủ nhà sẽ rất khó phát hiện.

            Để thực hiện hành vi trộm cắp của mình, kẻ gian cũng thường nhắm vào những gia đình đi làm không có người ở nhà, bọn chúng ngang nhiên mặc áo mưa, ngụy trang người nhà, dùng các vật cứng mang theo để cạy cửa, đột nhập vào bên trong và lấy đi bất cứ đồ vật nào có giá trị. Sau khi lấy tài sản, bọn chúng mặc áo mưa đi ra như không có chuyện gì xảy ra. Nếu có ai đó phát hiện, các đối tượng này vờ chỉ trên dây điện, giống như công nhân đang sửa chữa đường dây điện để tránh sự chú ý của mọi người.

            Mặc khác, kẻ gian thường giả danh Grab, Goviet, Bee nhằm mục đích cho người dân không chú ý để dễ dàng trộm cắp xe. Sau đó, giả vờ đi đến gần để trú mưa, nghe điện thoại, tìm người thân, tìm đường,…tại vị trí xe không có người trông coi, không khóa xe để lấy trộm xe rồi nhanh chóng tẩu thoát.

            Để không tạo cơ hội cho bọn tội phạm trộm cắp tài sản hoạt động, công an huyện Trà Ôn khuyến cáo người dân cần kiểm tra, chốt khóa cửa cẩn thận trước khi đi ngủ hoặc đêm khuya phát hiện có tiếng động lạ thì không được chủ quan cho rằng mưa gió, lá cây reo... Bên cạnh, cần trang bị thêm khóa chống trộm và để xe nơi có người trông coi, khi về nhà nên rút cất chìa khóa cẩn thận, không nên để xe trước sân hoặc ngoài hành lang. Nếu phát hiện có đối tượng nghi vấn thì nên lập tức gọi điện thoại báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời hỗ trợ, xử lý./.

Minh Trúc

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng