Người thủ lĩnh đoàn giỏi làm kinh tế giỏi
Thứ ba, 23/6/2020

Xông xáo, đi đầu trong mọi phong trào, đó là tinh thần rất đáng biểu dương của người thủ lĩnh đoàn Thạch Cần (sinh năm 1980), ngụ ấp Gia Kiết, xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn.

            Với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp, Thạch Cần luôn học tập và làm theo gương Bác, cần kiệm trong chi tiêu, quyết chí làm giàu trên mảnh đất quê hương. Năm 2015, anh khởi nghiệp với mô hình “nuôi bò sinh sản”. Lúc đầu, do ít vốn, anh chỉ nuôi có mỗi một con bò, đến nay, nhờ cần cù, chịu khó, số lượng bò ngày càng nhân lên. Anh cũng vừa bán ra thị trường 01 con bò với số tiền 45 triệu đồng. Không chỉ phát triển đàn bò, anh còn nhân giống bồ câu, từ 10 cặp con giống năm 2017 đến nay anh gầy ra thêm được 80 cặp, chuẩn bị xuất bán ra thị trường 50 cặp. Từ số vốn ban đầu là 04 triệu đồng do Ban dân tộc tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ, anh dồn vào đầu tư con giống, lồng, cóng, máng, thức ăn. Nhờ siêng năng, chịu khó tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nuôi bồ câu qua sách, báo và những người nuôi trước, năm đầu anh nhân giống được 30 cặp, bán được 05 triệu đồng, những năm tiếp theo, số lượng này tăng lên đến 50-80 cặp. Bình quân, mỗi năm cho lợi nhuận từ 6-7 triệu đồng trở lên, bao gồm bán bồ câu giống và bồ câu ra ràng, trong đó, giá bán bồ câu giống 200.000 đồng/cặp, bồ câu ra ràng 60.000 đồng/cặp.

            Với quyết tâm, không để khó khăn nghèo đói, anh còn mở tiệm sửa xe trước cồng nhà, trung bình mỗi ngày thu nhập từ công việc này cũng được 500.000-600.000 đồng/ngày. Ngoài ra, anh còn kết hợp bán bánh tráng, trái cây, nước uống… từ đó, kinh tế gia đình “vực dậy” đáng kể,, anh có điều kiện chăm lo cho các con được tốt hơn, mức sống gia đình ngày một khấm khá hơn.

            Đã thế, các phong trào do xã đoàn, Huyện đoàn phát động, anh đều nêu gương sáng làm trước để mọi người tin tưởng, học tập, noi theo. Mục tiêu chung là huy động, tập hợp được đoàn viên, thanh niên biết sống có lý tưởng, ước mơ, hoài bão, chí hướng cao đẹp, biết vươn lên, lập thân lập nghiệp làm giàu cho gia đình và quê hương. Những trường hợp đoàn viên, thanh niên khó khăn, luôn được anh chia sẻ, giúp vốn, kinh nghiệm để cùng nhau vượt khó, thoát nghèo. Phong trào Đoàn địa phương do anh phụ trách hơn ai hết, lúc nào cũng phát triển mạnh, bền vững, bởi theo anh “nói phải đi đôi với làm”, và “làm thì phải có hiệu quả”.

            Những năm qua với những nỗ lực vượt khó vươn lên, hạt nhân ưu tú-người thủ lĩnh đoàn này, đã được UBND huyện, xã tặng nhiều giấy khen với thành tích “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi”. Tấm gương điển hình của anh ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng động, xứng đáng được biểu dương, khen thưởng để mọi người làm thước đo giá trị, vươn lên, xây dựng kinh tế vững chắc, sống hết mình vì cộng đồng, xã hội, góp phần xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới./.

Minh Trúc

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng