Tình hình sạt lở bờ sông Bà Đồng, xã Tân Bình, huyện Bình Tân
Thứ hai, 15/7/2019

Ngày 19/6/2019, trên tuyến sông Bà Đồng (vàm sông Hậu) tại ấp Tân Thới, xã Tân Bình, huyện Bình Tân đã xảy ra sạt lở với chiều dài 75m, sâu 5-6m, rộng 3m; gây thiệt hại trực tiếp đến 02 hộ: Trần Thị Thu Thảo và Lý Văn Phận. Hiện tại khu vực xung quanh cách vị trí sạt lở từ 2-3m có dấu hiệu răn nứt đất, khả năng tiếp tục xảy ra sạt lở, gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản người dân.

Vị trí sạt lở bờ sông Bà Đồng, ấp Tân Thới, xã Tân Bình, huyện Bình Tân,

tỉnh Vĩnh Long

Biện pháp khắc phục:

- Ngay khi sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương xã Tân Bình đã huy động lực lượng dân quân, đoàn thanh niên hỗ trợ 02 hộ dân tháo dở nhà, di dời toàn bộ tài sản lên phía trên bờ và ở tạm vào nhà dân nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

- Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh phối hợp cùng với Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Bình Tân và chính quyền địa phương xã Tân Bình tiến hành khảo sát vị trí sạt lở để xác định mức độ thiệt hại, qua đó đề ra biện pháp xử lý: Chính quyền địa phương xã Tân Bình tổ chức cắm biển cảnh báo sạt lở nguy hiểm và che chắn ngăn không cho người dân và phương tiện lưu thông qua lại khu vực này; Thông báo cho người dân trong khu vực biết về tình hình sạt lở và thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình sạt lở tại khu vực này để có biện pháp ứng phó kịp thời.

- Đồng thời kiến nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Bình Tân và xã Tân Bình sớm có phương án hỗ trợ 02 hộ: Trần Thị Thu Thảo và Lý Văn Phận di chuyển đến nơi ở an toàn để ổn định cuộc sống; thực hiện phương châm 4 tại chỗ để xử lý tạm thời đoạn sạt lở nhằm đảm bảo sinh hoạt và sản xuất của người dân trong khu vực.

P. Nguyên-CCTL

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng