Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Vũng Liêm năm 2019
Thứ tư, 28/8/2019

Ngày 21/8/2019 tại huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long, Ban tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện năm 2019. Đến dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh; đồng chí Trần Hoàng Tựu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh; cùng với các Sở ban ngành tỉnh và các huyện trên địa bàn tỉnh và đặc biệt có sự có mặt của huyện: Càng Long, Mỏ Cày Bắc và Mỏ Cày Nam cùng đến tham dự cuộc diễn tập.

            Cuộc diễn tập với đề mục: Ứng phó cơn bão số 5 huyện Vũng Liêm năm 2019 thực hành phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn”, với quy mô diễn tập 2 cấp: Cấp huyện và cấp xã, vận hành cơ chế trên bản đồ mô phỏng các tình huống và tổ chức các lực lượng của huyện - xã kết hợp xử lý các tình huống cụ thể tại thực địa, có huy động nhân dân và phương tiện trên địa bàn tham gia diễn tập. Nội dung diễn tập: Diễn tập PCTT và tìm kiếm cứu nạn 2 cấp huyện và xã (xã Quới Thiện diễn lồng trong cấp huyện), với vận hành cơ chế (có 4 giai đoạn: tin bão trên biển Đông, tin bão gần bờ, tin bão khẩn cấp và và tin bão tan) và thực binh 3 tình huống.

Cuộc họp Ban Thường vụ Huyện ủy mở rộng

            Buổi diễn tập đặt ra tình huống giả định là do ảnh hưởng của cơn bão số 5 trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long nói chung và huyện Vũng Liêm nói riêng có mưa to đến rất to. Bão số 5 đổ bộ với cường độ mạnh kèm theo mưa lớn trên diện rộng, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện phải khẩn trương triển khai các phương án PCTT và TKCN để kịp thời đối phó giảm thiểu thiệt hại tài sản và tính mạng của nhân dân.

            Với phương châm “4 tại chỗ”, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Vũng Liêm đã chỉ đạo các xã, thị trấn, đơn vị chuẩn bị đầy đủ các phương án về vật tư, phương tiện, rà soát hệ thống bờ bao, cống, bọng, các phương án hiệp đồng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn với các đơn vị quân sự, tổ chức sơ tán nhân dân, đồng thời chỉ đạo lực lượng đảm bảo an ninh trật tự.

            Cuộc diễn tập PCTT và TKCN huyện Vũng Liêm thực binh xử lý 3 tình huống: di dời 150 hộ dân về nơi trú ẩn an toàn (hộ có nguy cơ sạt lở và ngập do vỡ đê bao…) kiểm tra tình hình sức khỏe và cấp 30 phần quà cứu trợ; Gia cố, khắc phục sạt lở 02 đoạn đê bao tại ấp Rạch Sâu và ấp Phước Lý Nhì xã Quới Thiện; hỗ trợ xây dựng 08 căn nhà phòng tránh bão cho các hộ nghèo và chằng chống 05 căn nhà trên địa bàn xã Quới Thiện).

            Phát biểu tại cuộc diễn tập, đồng chí Trần Văn Rón đánh giá cao kết quả diễn tập, đồng thời nhấn mạnh công tác chuẩn bị cho công tác diễn tập đã đem lại hiệu quả thiết thực cho địa phương, các tình huống sát với thực tế nhằm quán triệt, tổ chức thực hiện và cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về công tác PCTT và TKCN; nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý, điều hành của các cấp ủy, chính quyền địa phương; nâng cao năng lực tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể trong công tác PCTT và TKCN.

Nhâp dịp này, 5 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập PCTT và TKCN huyện Vũng Liêm được UBND huyện khen thưởng.

P. Nguyên-CCTL

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng