Trà Ôn: Triển khai thực hiện mô hình “Mô hình đan đác”
Thứ năm, 3/10/2019

Trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã triển khai thực hiện nhiều chương trình, dự án với nhiều biện pháp và giải pháp thiết thực nhằm h trợ cho hộ nghèo nói chung và hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng có phương án làm ăn hiệu quả, vươn lên thoát nghèo, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao. Trong đó, giới thiệu và tạo việc làm cho lao động nông thôn là một trong những biện pháp được huyện quan tâm tổ chức triển khai thực hiện, cụ thể như tư vấn cho nam nữ thanh niên đi làm ở các công ty trong và ngoài tỉnh hoặc giới thiệu đi lao động có thời hạn ở nước ngoài, mở lớp đan dây nhựa, đan lục bình,…

Tuy nhiên, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của xã vẫn còn ở mức cao( gồm 431 hộ, chiếm trên 14,3% số hộ toàn xã), nguyên nhân chủ yếu được xác định là: thiếu vốn, thiếu tư liệu sản xuất, tay nghề lao động thấp, không có việc làm ổn định nhưng lại không chịu đi làm ăn xa mà đa số là hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc khmer.

Do đó, sự tác động hỗ trợ về vốn, đào tạo nghề và tạo việc làm tại chỗ cho người dân địa phương, đặc biệt là đối với vùng đồng bào dân tộc khmer là một trong những phương án phù hợp, hiệu quả góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập và giảm nghèo bền vững.

Xuất phát từ tình hình nhu cầu thực tế trên, Chủ tịch UBND huyện Trà Ôn vừa phê duyệt Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo trên địa bàn xã Trà Côn, huyện Trà Ôn “Mô hình đan đác”.

Theo đó, Dự án được triển khai ấp Ngãi Lộ A, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn có 06 hộ tham gia với tổng kinh phí thực hiện: 30.000.000 đồng do tỉnh hỗ trợ từ Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo năm 2019. Thời gian thực hiện trong tháng 9/2019.

Thông  qua việc triển khai thực hiện Dự án nhằm tạo điều kiện cho các hộ nghèo của xã Trà Côn tận dụng thời gian nhàn rỗi kiếm thêm thu nhập góp phần phát triển kinh tế gia đình, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã./.

                                                                                                            Cẩm Vân

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng