Hiệu quả mô hình Hợp tác xã nông nghiệp Thuận Thới
Thứ tư, 7/10/2020

Thành lập từ tháng 8/2018 đến nay, HTX Nông nghiệp Thuận Thới, xã Thuận Thới, huyện Trà Ôn đã phát huy lợi thế, nội lực của mình để phát triển thành viên, tăng vốn góp để mở rộng dịch vụ.

            Hiện tại, HTX có 18 thành viên và 2 lao động, với tổng vốn điều lệ gần 01 tỷ đồng. Hoạt động chuyên về chăn nuôi trùn quế và xử lý phế thải nông nghiệp.

            Diện tích nuôi trùn quế tại địa phương là 800m2. Ngoài ra, còn liên kết với các hộ nông dân trong tỉnh và ngoài tỉnh như: Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang với diện tích trên 3.000m2.

            Quy trình sản xuất và cung ứng dịch vụ của HTX được thực hiện theo mô hình khép kín từ việc cung cấp con giống, đến hướng dẫn kỹ thuật, cách chăm sóc và thu mua lại sản phẩm. Các sản phẩm như phân trùn, dịch trùn của HTX được tiêu thụ khắp 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long và 03 tỉnh Tây Nguyên.

            Mới đây, HTX còn đầu tư thêm trại nuôi bò giống, với số lượng bước đầu là 15 con, nhằm cung cấp con giống chất lượng, kịp thời cho thành viên và đối tác.

Anh Nguyễn Văn Thảo-Giám đốc HTX nông nghiệp Thuận Thới phấn khởi nói: “Hiệu quả mang lại là giải quyết nhân công nhàn rỗi tại địa phương, tạo công ăn việc làm cho thành viên HTX và nông dân và cũng giải quyết được vấn đề ô nhiễm môi trường ở tại địa phương từ phế thải nông nghiệp và phế thải từ chăn nuôi bỏ ra. Hướng tới, HTX sẽ đầu tư thêm mảng trồng rau sạch và sẽ xây dựng nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ để tạo ra sản phẩm phục vụ chăn nuôi tại địa phương, rồi củng cố nâng cao chất lượng HTX ngày càng phát triển hơn”.

            Hiện tại, HTX nông nghiệp Thuận Thới đã liên kết với các trường Đại học Cửu Long, Đại học Kiên Giang để sinh viên đến học tập và nhân rộng mô hình; đồng thời tiếp tục mở rộng sản xuất các mặt hàng rau sạch, cây ăn trái, nuôi cá và các chế phẩm sinh học từ trùn quế trên quy mô 1 ha trở lên theo mô hình khép kín./.

Minh Trúc

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng