Gương chi hội trưởng phụ nữ góp sức xây dựng quê hương
Thứ hai, 25/5/2020

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2019, chị Nguyễn Thị Hà- Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Vĩnh Hòa, xã Hựu Thành (huyện Trà Ôn) đăng ký thực hiện mô hình “Vận động hội viên phụ nữ thực hiện tuyến đường hoa góp phần nâng chất tiêu chí nông thôn mới”.

            Để thực hiện hiệu quả mô hình đăng ký, chị Hà đã tiên phong gương mẫu đi đầu, chọn đoạn đường gần nhà trồng hoa cỏ đậu làm nền và chăm sóc để chị em phụ nữ noi theo. Sau đó, chị nhân giống các loại hoa gồm hoa mắt ngọc, hoa mai hạnh phúc, hoa sống đời… để trồng trước và trong trụ sở ấp, gần nhà và dọc theo tuyến lộ. Nhờ thường xuyên chăm sóc kĩ lưỡng nên hoa mau phát triển, đua nhau khoe sắc, từ đó làm cho nhiều hộ dân trong khu vực phấn khởi trồng theo, góp phần làm cho diện mạo địa phương ngày càng xanh, sạch, đẹp.

            Đến ấp Vĩnh Hòa hôm nay, mọi người không khỏi ngạc nhiên, vui mắt khi đi trên đoạn đường và tận mắt đắm nhìn muôn sắc hoa rực rỡ từ trụ sở ấp chạy dài đến tổ 5 hơn 1.000m với màu vàng của hoa mai, màu đỏ của cây mắt ngọc, màu xanh của cây phát tài…hơn nữa các hộ trong ấp ngày càng ý thức hơn trong việc trồng và chăm sóc hoa cập theo tuyến lộ, đến nay mô hình đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, có trên 70% hộ dân tự nguyện thực hiện làm theo, góp phần cải thiện rõ nét cảnh quan môi trường.

            Ngoài nêu gương thực hiện tuyến đường hoa, chị Hà còn tích cực vận động chị em phụ nữ tham gia xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Những hộ nghèo, chị Hà chủ động rà soát, xác định nguyên nhân để tìm hướng giúp đỡ, bằng cách hỗ trợ vốn vay, thành lập tổ hùn vốn xoay vòng, nuôi heo đất, dạy nghề…Chỉ tính trong năm qua, chị đã giúp hỗ trợ vốn vay cho 108 chị em phụ nữ với số tiền trên 01 tỷ đồng từ các nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội, quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo, dự án NMA…đồng thời thành lập mới 01 tổ hùn vốn xoay vòng, nâng đến nay ấp có 04 tổ, hàng tháng mỗi người hùn vốn từ 50.000-200.000 đồng, giúp cho 04 chị nhận với số tiền 6.200.000 đồng, tổ chức nuôi mới 03 con heo đất, nâng tổng số hiện tại 11 con heo đất với 38 lượt chị tham gia. Nhiều chị đã nỗ lực vượt khó, vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống khá giả, điển hình như chị Ngô Kim Lành, chị Đinh Thị Sáu…

            Bên cạnh, năm qua chị Hà còn tích cực vận động 01 tổ hùn vốn để xây dựng các hố tiêu tự hoại, nhờ vậy đến nay ấp có 113 hộ gia đình hội viên có đủ 3 công trình vệ sinh, góp phần cùng Đảng bộ xã nâng chất tiêu chí 17 trong xây dựng nông thôn mới.

            Những đóng góp của chị Hà có ý nghĩa thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư, rất cần được nhân rộng để ngày càng có nhiều hơn nữa những nhân tố điển hình tích cực như chị, sẵn sàng góp sức, góp tâm xây dựng quê hương giàu đẹp, kiểu mẫu./.

Minh Trúc

Các thông tin khác:
Hiển thị kết quả 1-10 (của 100)
Trang:1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10Trang đầu « Lùi · Tới » Trang cuối
  Giỏ hàng